ผบ.ทบ.สั่งทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือน้ำท่วม หลังเกิดน้ำท่วมในหลายจังหวัด

การเมือง
10 ก.ย. 55
07:31
39
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือน้ำท่วม หลังเกิดน้ำท่วมในหลายจังหวัด

คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมหารือสรุปประเด็นเพื่อตั้งเรื่องสอบพฤติกรรม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กรณีให้ผู้หลบหนีคดีในต่างประเทศประดับยศและไม่ประสานจับกุม ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบกกำชับฝ่ายปฏิบัติดูแลแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้และดูแลช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยอย่างใกล้ชิด

ผลจากการลงพื้นที่ติดตามและหารือสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมซักซ้อมและทำความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่กับผู้ใต้บังคับบัญชา หรือ มอนิ่งบรีฟ โดยสั่งการติดตามงานด้านความมั่นคงทั่วไป แต่ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหารบก ดูแลติดตามการจัดกำลังพลในกองทัพภาคที่ 4 เพื่อประสานความร่วมมือกับมาเลเซียในการแก้ปัญหาร่วมกัน

ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและประสานปฏิบัติงานตามแผนอุทกภัยอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้มีบางจังหวัดมีระดับน้ำที่ท่วมสูงขึ้นแล้ว จึงต้องช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัย นอกจากนั้นเป็นการกล่าวให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะกรณี พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เข้าให้ข้อมูลในคดีสั่งสลายการชุมนุมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

ส่วนข้อสังเกตเรื่องจริยธรรมข้าราชการประจำและความเหมาะสมกรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลบหนีคดีในต่างประเทศเพื่อให้ประดับยศนั้น นายสมชาย โล่ห์สถาพรพิพิธ เตรียมเสนอเรื่องให้ที่ประชุมคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาบรรจุเป็นวาระที่ต้องตรวจสอบพฤติกรรมในวันพุธที่ 12 ก.ย.นี้ และในช่วงบ่ายวันนี้ ( 10 ก.ย.) นายราเมศ รัตนเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางไปพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือขอให้สอบสวนพฤติกรรมว่าเข้าข่ายผิดจริยธรรมและผิดวินัยอย่างร้ายแรง ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ ปี 2547


ข่าวที่เกี่ยวข้อง