ปทส. ยึดเสือโคร่ง 6 ตัว ที่ถูกเลี้ยงบนดาดฟ้าอพาร์ทเมนท์ จ.ปทุมธานี

ภูมิภาค
10 ก.ย. 55
14:48
144
Logo Thai PBS
ปทส. ยึดเสือโคร่ง 6 ตัว ที่ถูกเลี้ยงบนดาดฟ้าอพาร์ทเมนท์ จ.ปทุมธานี

ตำรวจ ปทส.นำหมายศาลเข้าค้นอพาร์ทเมนท์ ในหมู่บ้านไทยธานี จ.ปทุมธานี พบเสือโคร่ง 6 ตัว ถูกเลี้ยงไว้บนดาดฟ้าของอพาร์ทเมนท์ ซึ่งผิด พระราชบัญญัติสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครอง ปี 2535

เสือโคร่ง สายพันธุ์เบงกอล 6 ตัว ถูกเลี้ยงไว้บนดาดฟ้าอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านไทยธานี อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม(ปทส.) ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้น พบว่าจุดที่เลี้ยงเป็นหลังคาโครงเหล็ก กั้นเป็นกรงเสือ และมีเสือโคร่งพ่อพันธ์ อายุ 7 ปี 1 ตัว  เสือโคร่งแม่พันธ์ อายุ 6 ปี 1 ตัว และลูกเสือเพศผู้ และเพศเมีย อายุระหว่าง 9 เดือน ถึง 3 ปี อีก 4 ตัว

นายสุรศักดิ์ บุญเทียนทอง ซึ่งรับเป็นเจ้าของ อ้างว่า เลี้ยงเสือโคร่งพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ มาตั้งแต่ปี 2546 เพราะความชอบส่วนตัว และไม่ได้เพาะพันธุ์ขาย

ขณะที่ พล.ต.ต.นรศักดิ์ เหมนิธิ ผู้บังคับการ ปทส. เปิดเผยว่า การจับครั้งนี้ได้ขยายผลจากการจับผู้ต้องหาในคดีค้าสัตว์ป่า ซึ่งพบว่า ปัจจุบัน มีผู้ลักลอบเพาะพันธุ์เสือจำนวนมากเพื่อส่งขายต่างประเทศ

สำหรับการเพาะพันธุ์เสือ มีความผิดฐานมีไว้ซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ปี 2535


ข่าวที่เกี่ยวข้อง