"กิตติรัตน์" ชี้แจงสภาฯปม"โกหกสีขาว"ยืนยันเป็นการตั้งเป้าหมายทางศก.

การเมือง
13 ก.ย. 55
09:40
124
Logo Thai PBS
"กิตติรัตน์" ชี้แจงสภาฯปม"โกหกสีขาว"ยืนยันเป็นการตั้งเป้าหมายทางศก.

รองนายกฯและรมว.คลัง ตอบกระทู้ถามสดกรณีโกหกสีชขาวยืนยันไม่มีเจตนาโกหก ซึ่งการเติบโตของดัชนีเศรษฐกิจปี 2555 ร้อยละ 15 เป็นเพียงการตั้งเป้าหมายในการดำเนินการและได้ทำอย่างเต็มที่ ซึ่งการตั้งเป้าใช้ตัวเลขเดียวกับปี 2554

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (13 ก.ย.) นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสด นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องการแถลงดัชนีทางเศรษฐกิจ ปี 2555  ซึ่งนายเกียรติ ระบุว่า การโกหกเพื่อสร้างความเชื่อมั่น หรือ โกหกสีขาว ที่นายกิตติรัตน์ เคยกล่าวอ้างนั้นไม่สามารถทำได้ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่ายังมีเรื่องอื่นที่โกหกอีกหรือไม่ และคำพูดของนายกิตติรัตน์ สร้างผลกระทบด้านความเชื่อถือด้านเศรษฐกิจ ทั้งนี้ นายเกียรติได้ตั้งคำถามต่อนายกิตติรัตน์ ถึงสาเหตุของการบิดเบือนข้อมูลว่าจะรับผิดชอบอย่างไร

ซึ่งนายกิตติรัตน์ ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาโกหก ซึ่งการเติบโตของดัชนีเศรษฐกิจปี 2555 ร้อยละ 15 เป็นเพียงการตั้งเป้าหมายในการดำเนินการ และได้ทำอย่างเต็มที่ ซึ่งการตั้งเป้าใช้ตัวเลขเดียวกับปี 2554 ถึงแม้ว่าความเห็นส่วนตัวจะเห็นว่าการเติบโตในปี 2555 นี้อาจไม่ถึงตามเป้าแต่การที่ไม่ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ต้นนั้น เนื่องจากไม่ต้องการบั่นทอนการทำงานของทีมเศรษฐกิจ แต่เมื่อไม่ได้ตามเป้าก็พร้อมรับความจริง เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจ ในเรื่องดังกล่าว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง