7 นักวอลเลย์สาวไทย ยกทีมเซ็นสัญญาลุยลีกอาชีพ"อาเซอร์ไบจัน"

กีฬา
13 ก.ย. 55
12:33
271
Logo Thai PBS
7 นักวอลเลย์สาวไทย ยกทีมเซ็นสัญญาลุยลีกอาชีพ"อาเซอร์ไบจัน"

7 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะได้ย้ายไปร่วมทีมอิกติซัดชี่ บากู ทีมในลีกวอลเลย์บอลอาเซอร์ไบจันในฤดูกาลที่จะถึงนี้ และจะมีการแถลงข่าวเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการที่กรุงเทพในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้

หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ดีในระดับนานาชาติมาโดยตลอดทั้งการคว้าแชมป์เอเชียเมื่อ 3 ปีที่แล้ว รวมทั้งยังสร้างผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้ายเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ได้เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว (2554) ขณะที่ในปีนี้ (2555) ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องด้วยการคว้าอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของไทยนับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ทำให้มีสโมสรวอลเลย์บอลอาชีพจากต่างประเทศทั้งในยุโรป และเอเชียติดต่อดึงตัวนักวอลเลย์บอลไทยเข้าสู่ทีม

ล่าสุด 7 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยประกอบไปด้วยนุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และวรรณา บัวแก้ว จะยกทีมไปเล่นให้กับทีมอิกติซัดชี่ บากู ทีมในลีกอาเซอร์ไบจันแน่นอนแล้ว โดยรายชื่อของทั้ง 7 คนได้ลงทะเบียน และปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของสโมสรแล้ว

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ค่าจ้างของทุกคนจะอยู่ที่ประมาณ 250,000 บาทต่อฤดูกาล และหากรวมโบนัสด้วยคาดว่าจะอยู่ที่คนละ 3,000,000 บาท โดยมีเพียงนุศราเท่านั้นที่ได้ค่าจ้างมากกว่าที่ฤดูกาลละ 4,000,000 ล้านบาท และยังมีโบนัสเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

ด้านโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า หากเป็นไปได้ก็ต้องการให้นักกีฬาแยกย้ายกันนักกีฬาไปเล่นให้กับสโมสรต่างชาติในหลายๆ ประเทศมากกว่าที่จะอยู่ร่วมทีมเดียวกัน เพราะนักกีฬาจะได้เรียนรู้การเล่นที่หลากหลาย ซึ่งจะสร้างประโยชน์ให้กับทีมชาติมากกว่า

ในช่วงปลายเดือนนี้ตัวแทนจากสโมสรอิกติซัดชี่ บากู จะเดินทางมายังกรุงเทพฯ เพื่อเซ็นสัญญากับนักวอลเลย์บอลทั้ง 7 คน และจะมีการแถลงข่าวการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะเดียวกันนักกีฬาที่เหลือก็ยังได้รับการติดต่อจากสโมสรในต่างประเทศเช่นกัน แต่ยังต้องรอดูรายละเอียดของสัญญาว่าดีพอ และคุ้มค่าสำหรับนักกีฬา และจะกระทบต่อการเตรียมทีมชาติในการแข่งขันปีหน้าหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง