วอลเลย์บอลหญิงไทยขาดตัวหลักศึกเอเชี่ยนคัพ

กีฬา
15 ก.ย. 55
08:12
86
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลหญิงไทยขาดตัวหลักศึกเอเชี่ยนคัพ

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะขาดมลิกา กันทอง ตัวตบตัวหลักในการแข่งขันรอบรอง และรอบชิงชนะเลิศวอลเลย์บอลหญิงเอเชี่ยนคัพแน่นอนแล้ว หลังอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าต้องพักอย่างน้อย 4 สัปดาห์

หลังจากมลิกา กันทอง ตัวตบหัวเสาตัวหลักของไทยประสบอุบัติเหตุข้อเท้าพลิกในช่วงการอุ่นเครื่องก่อนการพบกับไต้หวันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้พลาดโอกาสการลงเล่นให้กับทีมไทยในนัดที่พบกับคาซัคสถาน เจ้าภาพ และอิหร่าน และจากการตรวจอาการของมลิกาล่าสุด พบว่า แม้อาการบาดเจ็บจะไม่รุนแรงมากเท่าไรนัก แต่จำเป็นต้องพักการลงเล่นอย่างน้อย 4 สัปดาห์ ที่สำคัญมลิกาจะต้องเตรียมตัวไปร่วมทีมอิกติซัดชี่ เพื่อแข่งขันลีกอาชีพที่ประเทศอาเซอร์ไบจันในเดือนหน้า จึงต้องพยายามรักษาร่างกายให้พร้อมที่สุด เพราะหากมีอาการบาดเจ็บรุนแรง อาจจะทำให้ถูกถอนข้อเสนอในการเซ็นสัญญาเล่นอาชีพได้

ส่วนในช่วง 4 โมงเย็นวันนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลงเล่นรอบรองชนะเลิศพบเวียดนาม โดยสถิติที่ผ่านมาเวียดนามไม่เคยเอาชนะไทยได้เลย โดยการแข่งขัน 2 นัดหลังสุดทั้งการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ไต้หวันเมื่อปีที่แล้ว และการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ไทยเอาชนะเวียดนามขาดลอย 3-0 เซตทั้ง 2 นัด

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันครั้งนี้เวียดนามสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะญี่ปุ่น เหรียญทองแดงโอลิมปิกในการแข่งขันรอบแรก รวมทั้งยังพลิกล็อกเอาชนะเกาหลีใต้ ทีมอันดับ 4 โอลิมปิกมาอีกด้วย โดยทั้งญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ชุดนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน เนื่องจากบาดเจ็บจากการแข่งขันโอลิมปิก รวมทั้งยังต้องการเปิดโอกาสให้นักวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ได้ลงเล่น โดยเฉพาะญี่ปุ่นที่ใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ทั้งทีม และไม่มีผู้เล่นจากชุดคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกเลย

สำหรับไทยหากชนะเวียดนามจะคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีหน้าทันที แต่หากแพ้จะต้องไปลุ้นเอาชนะในการชิงอันดับ 3 ให้ได้เท่านั้น ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซี่ยนที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม นัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ไทย ชนะ มาเลเซีย 4-0 ซึ่งไทยจะลงสนามนัดที่ 2 พบกับทีมชาติลาว วันที่ 18 กันยายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง