ตัวแทนเครือข่ายแรงงานเสนอเพิ่มช่องทางข่าวสารจากภูมิภาคให้มากขึ้น

สังคม
16 ก.ย. 55
11:25
54
Logo Thai PBS
ตัวแทนเครือข่ายแรงงานเสนอเพิ่มช่องทางข่าวสารจากภูมิภาคให้มากขึ้น

ตัวเเทนเครือข่ายเเรงงานทั่วประเทศ ร่วมกับสภาผู้ชมเเละผู้ฟัง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ร่วมหารือ เเละรับฟังความคิดเห็น เพื่อวิเคราะห์บทบาทของไทยพีบีเอส ในด้านต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ พอใจกับกับการทำงาน เเละอยากให้เพิ่มช่องทางการนำเสนอข่าวสารจากภูมิภาคให้มากขึ้น

เวทีรับฟังความคิดเห็นเชิงประเด็น ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มประเด็นคนจนเมือง, กลุ่มประเด็นเเรงงานในระบบ เเละรัฐวิสาหกิจ, กลุ่มเเรงงานนอกระบบ เเละกลุ่มเเรงงานข้ามชาติ ซึ่งนางธนพร วิจันทร์ สมาชิกสภาผู้ชมเเละผู้ฟังรายการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วม ซึ่งเป็นกลุ่มเเรงงานทุกระบบจากทั่วประเทศ ได้ร่วมกันวิเคราะห์บทบาทของไทยพีบีเอสในปัจจุบัน เช่น บทบาทในการชี้นำการพัฒนาสังคม, บทบาทการช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์สาธารณะ

ความคิดเห็นส่วนใหญ่เห็นว่า การทำหน้าที่ของไทยพีบีเอส เป็นกลาง เเละมีการนำเสนอที่รอบด้าน เเละเป็นกระบอกเสียงของประชาชนในการผลักดันนโยบายต่างๆ โดยเฉพาะนโยบายที่เกี่ยวข้องกับสวัสดิการ เเละการคุ้มครองเเรงงาน

ด้านข้อเสนอ ส่วนใหญ่ต้องการให้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพิ่มช่องทางการนำเสนอข่าวสารจากทั่วภูมิภาค โดยนักข่าวพลเมืองอย่างต่อเนื่อง เเละอยากให้มีการประชาสัมพันธ์ ในส่วนของช่องทางการรับเรื่องร้องทุกข์เพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ข้อเสนอทั้งหมด สภาผู้ชมเเละผู้ฟังรายการ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะรวบรวมข้อมูลนำมาวิเคราะห์ เพื่อจัดทำข้อเสนอเเนะที่มีเหตุผลสนับสนุนที่สมบูรณ์ จากข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้ เสนอต่อคณะกรรมการบริหาร เเละคณะกรรมการนโยบาย องค์การกระจายเสียงเเละเเพร่ภาพสาธารณะเเห่งประเทศไทย เพื่อดำเนินการตามบทบาทหน้าที่ที่กฏหมายกำหนดต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง