หลายฝ่ายระดมกำลังอุดรอยรั่วบิ๊กแบ็กริมแม่น้ำยมใน จ.สุโขทัย

ภูมิภาค
17 ก.ย. 55
02:25
48
Logo Thai PBS
หลายฝ่ายระดมกำลังอุดรอยรั่วบิ๊กแบ็กริมแม่น้ำยมใน จ.สุโขทัย

ฝนที่ยังคงตกหนักในพื้นที่ต้นแม่น้ำยม ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัยที่ดูเหมือนว่าจะคลี่คลายไปแล้วเมื่อ 2 วันก่อน กลับมาวิกฤตอีกครั้ง โดยเฉพาะรอยรั่วบิ๊กแบ็กริมแม่น้ำยม

ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสูงเกินกว่าจุดวิกฤตที่ 7 เมตร 33 เซนติเมตร บริเวณจุดวัดระดับน้ำสถานีวาย 4 ด้านหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยสูง ทำให้ตลอดแนวลำน้ำยมที่ไหลผ่านจังหวัดสุโขทัย น้ำได้เอ่อล้นไหลบ่าเข้าท่วมต่อเนื่องในหลายพื้นที่ตั้งแต่อำเภอศรีสัชนาลัย อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรง และอำเภอเมืองสุโขทัย

ขณะที่หลายหน่วยงานยังระดมกำลังซ่อมรอยรั่วบิ๊กแบ็กริมแม่น้ำยม ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จังหวัดสุโขทัย หลังเกิดรอยรั่วด้านล่าง ประกอบกับแม่น้ำยมที่สูง ทำให้เริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณตลาดสดเทศบาลสุโขทัยธานี ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20 - 50 เซนติเมตร

โดยการซ่อมแซมจุดที่ถูกน้ำกัดเซาะ กำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 3 ได้ระดมกระสอบทรายทิ้งปิดกั้นรอยรั่วของน้ำที่ลอดแนวบิ๊กแบ็ก และกล่องหินแกเบรียล อีกทั้งทางเทศบาลได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่เพิ่มเติม รวมทั้งเร่งสูบน้ำระบายออกจากพื้นที่น้ำท่วมอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่เห็นผลทำได้เพียงรักษาระดับน้ำท่วมขังไว้ที่ 50 เซนติเมตรได้เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง