สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
17 ก.ย. 55
12:37
45
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง

เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถอุดรอยรั่วบริเวณแนวบิ๊กแบค ริมแม่น้ำยมในเขตเทศบาลสุโขทัยธานี จ.สุโขทัยได้ ส่งผลให้หลายจุด มีน้ำทะลักเข้าท่วม

ทหารและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ยังคงระดมกำลังเข้าอุดรอยรั่วบริเวณแนววางบิ๊กแบค ริมแม่น้ำยม ที่เกิดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมขังเขตเทศบาลสุโขทัยธานี จ.สุโขทัยหลายจุด

ขณะเดียวกันเตรียมเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังออก คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.) น้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนน้ำที่ไหลจาก จ.สุโขทัย ไปยัง จ.พิษณุโลก และ จ.พิจิตร ยังส่งผลกระทบหลายพื้นที่ใน 2 จังหวัด เช่นที่บ้านคลองตาล ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม ชาวนาต้องเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำกว่า 30 เครื่อง เพื่อสูบน้ำที่ท่วมนาข้าวกว่า 1,000 ไร่ หลังเสียหายไปแล้วกว่า 20,000 ไร่

ที่ จ.พิจิตร น้ำทุ่งจาก จ.กำแพงเพชร และน้ำจากแม่น้ำยมใน จ.สุโขทัย ยังคงไหลหลากลงมา ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมใน 5 อำเภอ คือ อ.สามง่าม,อ.โพธิ์ประทับช้าง,อ.ตะพานหิน,อ.บางมูลนาก และอ.เมือง จ.พิจิตรขยายวงกว้างออกไปอีก

ส่วนที่ จ.อ่างทอง แม้ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มลดลง แต่ก็มีการประกาศเตือนให้เฝ้าระวังน้ำระลอกสองจากภาคเหนือ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยานอกแนวคันกั้นน้ำ ต่างเตรียมรับมือ ด้วยการขนทรัพย์สินไปไว้ที่สูง

ที่ภาคตะวันออกฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ล้นตลิ่งเข้าท่วมที่ลุ่มใน อ.กบินทร์บุรี และโรงเรียนเทศบาล 2 สูง 30 -50 ซม.หลังจากเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ มาแล้ว 3 วัน

เช่นเดียวกับ จ.สระแก้ว ที่เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านใน ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร นอกจากนี้มวลน้ำยังไหล เข้าท่วมพื้นที่เกษตรในอำเภออรัญประเทศ และมีแนวโน้มเข้าท่วมตลาดโรงเกลือ และตลาดอรัญประเทศด้วย

ไม่ต่างกับที่ จ.เลย ฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้น้ำล้นคันกั้นน้ำ บริเวณฝายน้ำจันทร์ ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง และน้ำยังกัดเซาะแนวป้องกันตลิ่ง ล่าสุด ฝนที่ยังตกหนักใน จ.ระนอง ทำให้ 20 หมู่บ้าน 5 อำเภอเริ่มได้รับผลกระทบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง