โปรดเกล้าฯแต่งตั้งทหารกลางปี “คณิต” ข้ามห้วยไปกลาโหม.-“วลิต”ขึ้นรองแม่ทัพ ภ. 1

การเมือง
25 มี.ค. 54
09:48
40
Logo Thai PBS
โปรดเกล้าฯแต่งตั้งทหารกลางปี “คณิต” ข้ามห้วยไปกลาโหม.-“วลิต”ขึ้นรองแม่ทัพ ภ. 1

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการเดือนเมษายน 2554 โดยผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการแก้ไขสถานการณ์ชุมนุมเดือนเมษายนปีที่แล้ว ได้ปรับไปเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1

สำนักนายกรัฐมนตรี มีประกาศให้นายทหารรับราชการ ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รวม 132 รายชื่อ โดยกระทรวงกลาโหมมี พล.อ.คณิต สาพิทักษ์  ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ถูกย้ายไปเป็นประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ในส่วนของกองทัพบก พล.ท.ธนดล  เผ่าจินดา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนเป็นที่ปรึกษากองทัพบก พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2  รักษาพระองค์  ซึ่งรับผิดชอบดูแลสถานการณ์การชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินในเดือน เม.ย.ปีที่แล้ว และได้รับบาดเจ็บสาหัสจากถูกโจมตี ได้ถูกปรับไปเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1  และ พ.อ.พิสิทธิ์  สิทธิสาร ขยับขึ้นมาเป็นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์แทน

ขณะที่ในบัญชีการปรับย้ายนายทหารเดือน เม.ย.ยังไม่มีการแต่งตั้งตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 และ กองพลทหารม้าที่ 3 ที่เป็นกองพลใหม่ของกองทัพบก  โดยพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า การที่ทั้งสองตำแหน่งไม่อยู่ในบัญชีรายชื่อในการปรับย้ายเดือน เม.ย.นี้ เนื่องจากบัญชีปรับย้ายได้จัดทำเสร็จสิ้นไปแล้ว  ในระหว่างที่การจัดตั้งกองพล อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการหลังได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี  โดยย้ำว่า ไม่น่าเป็นห่วง เพราะสามารถแต่งตั้งได้ทันในการแต่งตั้งโยกย้ายเดือนตุลาคมปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง