"มนุษย์แมงมุม" เตรียมไต่หอคอยเหล็กสูงสุดในโลก

ต่างประเทศ
21 ก.ย. 55
01:53
35
Logo Thai PBS
"มนุษย์แมงมุม" เตรียมไต่หอคอยเหล็กสูงสุดในโลก

นักไต่อาคารสูงชาวฝรั่งเศสจะสร้างสถิติของตัวเองอีกครั้งด้วยการไต่หอคอยเหล็กที่สูงที่สุดในโลกที่มลฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยไม่ใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยใดๆ ทั้งสิ้น

นายอแลง โรแบต์ นักไต่อาคารสูงชาวฝรั่งเศส ตรวจร่างกายอย่างละเอียด ก่อนที่จะสร้างความท้าทายครั้งใหม่ในวันเสาร์นี้ ด้วยการปีนหอคอยเจิ้งโจ เซ็นทรัล เพลนส์ ฟอร์ตาเลซ่า ซึ่งใช้เป็นหอส่งสัญญาณวิทยุ และโทรทัศน์ของเมืองเจิ้งโจว มลฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยไม่ใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย นอกจากถุงใส่ผงชอล์ค และรองเท้าปืนเขา

หอคอยนี้เป็นหอคอยเหล็กสูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 388 เมตร แต่นายโรแบต์ จะปีนจนถึงระดับที่ 268 เมตร ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายมาก เพราะโครงสร้างหอคอยทำจากเหล็กล้วนๆ และกรอบภายนอกก็ประกอบไปด้วยกระจก ไม่มีที่ให้ยึดเกาะได้ และจนบัดนี้ยังไม่ทราบว่านายโรแบร์ตจะปีนขึ้นไปจนถึงจุดหมายได้อย่างไร

ยิ่งกว่านั้น ช่วงความสูงระหว่าง 200-250 เมตร เป็นช่วงที่ยากลำบากที่สุดเพราะเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมกลับหัว ซึ่งหมายถึงการไต่ขึ้นไปบนคานสามเหลี่ยมที่ทำมุม 30 องศากับพื้นดิน คาดว่าเขาน่าจะใช้เวลาปีนทั้งหมด 2-3 ชั่วโมง ส่วนความยากลำบากจะมากขนาดไหนนั้น ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในวันนั้นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง