ทดสอบระบบสนามบินดอนเมือง ก่อนเปิดเต็มรูปแบบ 1 ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ
21 ก.ย. 55
07:42
43
Logo Thai PBS
ทดสอบระบบสนามบินดอนเมือง ก่อนเปิดเต็มรูปแบบ 1 ต.ค.นี้

ท่าอากาศยานดอนเมือง ทดสอบระบบครั้งสุดท้าย ก่อนเปิดให้บริการสายการบินโลว์คอสต์ แอร์ไลน์ หรือ สายการบินต้นทุนต่ำ เต็มรูปแบบต้นเดือนหน้า ขณะที่แผนป้องกันน้ำท่วมมีความพร้อมเต็มที่รับมือสถานการณ์น้ำ โดยระหว่างนี้เตรียมแผนระบายน้ำ ไปพร้อมกับก่อสร้างกำแพงป้องกันน้ำท่วม ที่จะเสร็จสมบูรณ์กลางเดือนหน้า

วันนี้ (21 ก.ย.)มีการทดสอบระบบต่าง ๆ ของท่าอากาศยานดอนเมือง ทั้งการบริการผู้โดยสารขาเข้าและผู้โดยสารขาออก เพื่อเตรียมความพร้อมและแก้ไขปัญหาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ 1 ตุลาคมนี้

นางภาระณี วรรธโนทัย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่าขณะนี้สนามบินมีความพร้อมร้อยละ 95 ส่วนที่เหลือยังต้องปรับปรุงการให้บริการเชิงพาณิชย์ และการบริหารจัดการสถานที่ แต่เชื่อว่าจะทันกำหนดเปิดให้บริการ

การทดสอบวันนี้ เริ่มตั้งแต่จุดเช็คอินตั๋วโดยสาร จนถึงประตูขึ้นเครื่องบิน เพื่อดูระยะเวลาการให้บริการ และการอำนวยความสะดวก รวมถึงตรวจสอบว่าผู้โดยสารจะเกิดความสับสนกับช่องทางให้บริการหรือไม่ และจะสรุปผลการทดสอบในช่วงบ่าย

ส่วนการเดินทางเพื่อต่อเครื่องบินระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิกับสนามบินดอนเมือง ได้จัดบริการชัตเตอร์บัส ของ ขสมก. 9 คัน เพื่อให้บริการตั้งแต่ 1 ตุลาคม ขณะที่การจราจรโดยรอบได้ประสานกำลังกับสถานีตำรวจท้องที่เข้ามาดูแล เนื่องจากการเปิดบริการเต็มรูปแบบ จะทำให้มีผู้โดยสารจากเดิมวันละ 15,000 คน เพิ่มเป็น 30,000 -40,000 คน และมีเที่ยวบินเพิ่มขึ้น จาก 150 เที่ยวบิน เป็น 256 เที่ยวบิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง