"เมืองทอง" ขยับเข้าใกล้แชมป์หลังเปิดบ้านเฉือนโอสถฯ 2-1

กีฬา
23 ก.ย. 55
10:19
28
Logo Thai PBS
"เมืองทอง" ขยับเข้าใกล้แชมป์หลังเปิดบ้านเฉือนโอสถฯ 2-1

เอสซีจี เมืองทอง ทำคะแนนทิ้งห่างชลบุรีแม้จะเหลืออีก 6 เกมจะจบฤดูกาล แต่ยังไม่วางใจได้แชมป์เพราะ ชลบุรี ยังมีโอกาสไล่ทันหากนักเตะ กิเลนผยอง พลาดท่า

เกมนัดล่าสุดของเอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้านเอาชนะ โอสถสภาเอ็ม 150 สระบุรี 2-1 จากผลงานของ รีควางชอน กับ เปาโล แรนเจิล ทำให้ เอสซีจี เมืองทอง มี 70 คะแนนนำหน้าชลบุรีอยู่ 13 คะแนนเท่าเดิมแต่แข่งมากกว่าชลบุรี 1 นัด ซึ่งยังไม่ทำให้ สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือของ เอสซีจี เมืองทอง มั่นใจได้ว่า ได้แชมป์ลีกมาครองแน่นอนแล้ว

โดยสลาวิซ่า โยคาโนวิช บอกว่า ตอนนี้สถานการณ์ยังวางใจไม่ได้เพราะยังมีอีก 6 เกมที่เหลือ และ เอสซีจี เมืองทอง แข่งมากกว่าชลบุรีอยู่ 1 นัดทางทฤษฎีมีโอกาสตามทันได้หากเอสซีจีเมืองทองพลาด แต่อย่างไรก็ตารมเค้ายังหวังที่จะได้ถ้วยแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกมาครองให้ได้และต้องการอีก 8 แต้มจึงจะการันตีได้ 100 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่โอสถสภาเอ็ม 150 สระบุรีที่แม้จะแพ้เอสซีจีเมืองทองไปในเกมเมื่อวานวานนี้ ( 22 ก.ย.)  โดยได้ประตูเดียวจาก แทนจานี่ ซิเปาฮู ศูนย์หน้าทีมชาตินามิเบีย ซึ่งตั้งแต่แทน จานี่ ซิเปาฮู ย้ายมาร่วมทีมกับ ลาซารัส คาอิมบี้ 2 นักเตะทีมชาตินามิเบีย ทำให้เกมรุกของโอสถสภาเอ็ม 150 ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงพอใจกับผลงานของ 2 นักเตะต่าวชาติ ทำให้ทีมมีความหวังกลับไปอยู่หัวตาราง

ส่วนอีกคู่ ชลบุรี ที่ล้ามาจากเกมเอเอฟซีคัพ โค้ชเฮงวิทยา เลาหกุล จึงพักเทิดศักดิ์ ใจมั่น แต่ผู้เล่นคนอื่นยังอยู่กันครบครัน โดยเปิดบ้านพบกับ อาร์มี่ ทีมเยือนสร้างสรรค์เกมได้ดีกว่า ขึ้นนำจากลูกโหม่งของ ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ นาทีที่ 10 เสียงเชียร์แฟนบอลฉลามชลกลับมากระหึ่มอีกครั้งเมื่อ ทิอาโก้ คุนญ่า ยิงให้ชลบุรีกลับมาเสมอ 1-1

พอตีเสมอได้กำลังใจมาได้อีก 2 ประตูเมื่อบอลมาเข้าทางเจ้าชายกบ พิภพ อ่อนโม้ ยิงโล่ง ๆ ให้ชลบุรีขึ้นนำเป็นครั้งแรกของเกม 2-1 และเป็นประตูที่ 100 ของเค้าในเสื้อของฉลามชลเมื่อรวมทุกรายการ และประตูที่ 3 ของเจ้าถิ่น มาจาก ทิอาโก คุนญ่าคนเดิม

สุดท้ายอาร์มี่ต้องเหลือ 10 คนเมื่อ อนุวัฒิ น้อยชื่นพันธ์ โดนใบแดงหลังจากไปโวยกรรมการ จบเกม ชลบุรีกลับมาชนะอาร์มี่ 3-1ส่วนวัวชน พลิกล็อกชนะ บุรีรัมย์ 2-1 ได้ 3 แต้มแรกในเลก 2 และ พัทยา ชนะ บีบีซียู 2-0


ข่าวที่เกี่ยวข้อง