จนท. ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพิ่มการรักษาความปลอดภัยเข้ม-ปฏิเสธมีผู้ก่อเหตุหนีมาซ่อนตัว

ภูมิภาค
25 ก.ย. 55
12:00
82
Logo Thai PBS
จนท. ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพิ่มการรักษาความปลอดภัยเข้ม-ปฏิเสธมีผู้ก่อเหตุหนีมาซ่อนตัว

หน่วยงานความมั่นคง สนธิกำลังป้องกันเหตุลอบวางระเบิด กลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา และป้องกันผู้ก่อเหตุหลบหนีเข้ามาซ่อนตัว หลังเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้

ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดน เพิ่มการรักษาความปลอดภัย โดยตั้งจุดตรวจสกัด กว่า 30 จุด ตามเส้นทางเข้าสู่เมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะย่านธุรกิจ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก หลังเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ กลางเมืองสายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน เมื่อวัน 21 กันยายนที่ผ่านมา

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ระบุว่า การดูแลความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น เป็นไปตามคำสั่งของตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมปฎิเสธกระแสข่าวว่า มีผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดหลบหนีเข้ามาซ่อนตัวในเมืองหาดใหญ่ ทั้งนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานความมั่นคง

ขณะที่วันนี้(25 ก.ย.) นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้หารือร่วมกับคณะกรรมการเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนท์พลาซ่า เมื่อ 6 เดือนก่อน เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม กับผู้ที่ยื่นอุทธรณ์ กว่า 20 ราย โดยจะตรวจสอบความเสียหาย และเยียวยาตามข้อเท็จจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางการได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ค้ารายย่อยแล้วกว่า 180 ราย  รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ได้รับบาดเจ็บไปแล้ว 200 ล้านบาท เหลืออีก 20 คน ที่ยื่นเรื่องอุทธรณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง