บิดา 1 ใน 2 ผู้สูญหายร้องหน่วยงานกลางตรวจสอบซ้ำ "โครงกระดูก" หลัง รพ.ตำรวจแถลงดีเอ็นเอไม่ตรงกัน

อาชญากรรม
27 ก.ย. 55
14:08
47
Logo Thai PBS
บิดา 1 ใน 2 ผู้สูญหายร้องหน่วยงานกลางตรวจสอบซ้ำ "โครงกระดูก" หลัง รพ.ตำรวจแถลงดีเอ็นเอไม่ตรงกัน

พ่อของนายสามารถ นุ่มจุ้ย ผู้สูญหาย ยังเชื่อว่า โครงกระดูกที่พบในที่ดินของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ คือ ลูกชายร้องขอให้หน่วยงานกลางเข้ามาตรวจสอบซ้ำ ขณะที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน รวมทั้งข้อหาค้ามนุษย์กับผู้ต้องหาเพิ่ม

นายสว่าง นุ่มจุ้ย พ่อนายสามารถ นุ่มจุ้ย ที่ยังเป็นบุคคลสูญหายยืนยันความเชื่อที่ว่า โครงกระดูกที่ 2 ที่พบในที่ดิน พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาเป็นลูกชายที่หายตัวไป แม้วันนี้ผลการตรวจโครงกระดูกเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอจะไม่ตรงกัน โดยนายสว่าง ยอมรับว่า ไม่มั่นใจการตรวจพิสูจน์ เพราะเป็นต้นสังกัดที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ทำงานอยู่ จึงอยากให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมตรวจซ้ำเพื่อความชัดเจน

ขณะที่ พล.ต.ต.จุตติ ธรรมโนวานิช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า แม้จะยังไม่เจอศพนายสามารถ และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ที่หายตัวไป และผลการตรวจพิสูจน์โครงกระดูกทั้ง 3 โครงไม่ตรงกับนายสามารถ ตำรวจมีพยานหลักฐานมัดตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้ นอกจากนี้เตรียมดำเนินคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อน กรณีสังหารลูกจ้างชาวพม่าซึ่งกรณีนี้มีพยานชัดเจน นอกจากนี้ยังอาจดำเนินคดีค้ามนุษย์ร่วมด้วย

ด้านนายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ วันนี้ ( 27 ก.ย.) เข้าให้การกับตำรวจเป็นครั้งแรก แต่ขอปกปิดสถานที่ ซึ่งประเด็นที่ตำรวจ จะสอบสวนคือความสัมพันธ์กับน้องชาย การรู้ว่า รถกระบะของ น.ส.อรษา ไปอยู่ที่บ้าน พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่จังหวัดนนทบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง