จังหวัดฝั่งอันดามันเผชิญพายุฝนต่อเนื่อง

ภูมิภาค
28 ก.ย. 55
12:08
34
Logo Thai PBS
จังหวัดฝั่งอันดามันเผชิญพายุฝนต่อเนื่อง

หลายจังหวัดในแถบชายฝั่งทะเลอันดามัน ยังมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บ้านเรือนใน จ.สตูล ถูกคลื่นลมพัดเสียหายกว่า 70 หลัง มีปลาในกระชังตายนับหมื่นตัว

สภาพความเสียหาย 3 หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลทุ่งหว้า อ.ทุ้งหว้า จ.สตูล ที่ถูกคลื่นลมกรรโชกอย่างรุนแรง จนหลังคาบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 70 หลัง

นอกจากนี้ยังทำให้กระชังปลาของชาวบ้านใน ต.ควนขัน ต.พิมาน อ.เมืองสตูล กว่า 400 กระชังเสียหาย ปลาตายนับหมื่นตัว สาเหตุจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ปลาชนอวน เกิดบาดแผลบริเวณลำตัวและเหงือก

<"">
<"">

 

ส่วนที่ จ.พังงา ฝนที่ตกหนักเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา(28 ก.ย.) ทำให้นักท่องเที่ยวต้องนั่งเรือข้ามฟาก จากเกาะคอเขา มายังบ้านน้ำเค็ม ต.บางสัก อ.ตะกั่วป่า เป็นไปด้วยความยากลำบาก

เช่นเดียวกับ จ.ปทุมธานี การจราจรเส้นทางคู่ขนาน และช่องทางด่วน ขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต จ.ปทุมธานี ยังคงติดขัดอย่างหนัก หลังระดับน้ำท่วมถนนยังสูง 30- 60 ซม. ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ติดริมคลอง 1 ต้องนำกระสอบทรายมากั้น เพื่อไม่ให้นำอ่อล้นเข้าไปในบ้าน

ไม่ต่างกับสถานีตำรวจภูธรคูคต ที่น้ำจากคลองหกวา เอ่อเข้าท่วมด้านหลังสถานีฯ ทำให้อาคารร้านค้าสวัสดิการ บ้านพัก และห้องทำงาน มีระดับน้ำสูง 20-30 ซม.

ส่วนที่ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ต้องนำเต้นท์ไปติดตั้งช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำจากแม่น้ำยมที่เข้าท่วมหมู่บ้าน ยังมีระดับน้ำทรงตัว พร้อมติดตั้งไฟสัญญาณจราจร เพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ น้ำจากแม่น้ำยมที่ไหลจาก จ.พิษณุโลก เข้าท่วม อ.สามง่าม และ โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ล่าสุดได้ขยายวงเข้าท่วม หมู่บ้านจิกสามร้อย ต.บางลาย อ.บึงนาราง กว่า 40 หลัง สูงกว่า 1 เมตร ขณะที่ ชาวบ้านบางส่วน ตัดสินใจทิ้งบ้านมาอยู่ริมถนนชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง