หนูน้อยจอมพลัง "เฮอร์คิวลิส" ในจีน แบกของหนัก 90 กก.ได้สบาย

ต่างประเทศ
1 ต.ค. 55
02:34
115
Logo Thai PBS
หนูน้อยจอมพลัง "เฮอร์คิวลิส" ในจีน แบกของหนัก 90 กก.ได้สบาย

หนูน้อยวัย 7 ขวบในจีนได้ชื่อว่าเป็นหนูน้อยจอมพลัง "เฮอร์คิวลิส" เพราะสามารถแบกของที่หนักถึง 90 กิโลกรัมไว้บนบ่าได้แบบสบายๆ

เจ้าหนูจอมพลัง "เฮอร์คิวลิส" ที่ว่านี้มีชื่อว่า หยาง จินหลง วัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กรูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์หนักถึง 51 กิโลกรัม โดยหยางมีพละกำลังมาก นอกจากจะลากรถยนต์ที่มีคนนั่งอยู่ถึง 5 คน หนักร่วม 1.4 ตันได้แล้ว ยังสามารถแบกกระสอบบรรจุเม็ดข้าวโพดที่หนักถึง 41 กิโลกรัม ซึ่งแม้แต่คนที่เป็นผู้ใหญ่แบกของที่หนักขนาดนี้ยังเป็นเรื่องที่ยาก แต่ หยาง กลับแบกปลิวยิ่งไปกว่านี้ หยาง ยังสามารถแบก พ่อ ซึ่งมีน้ำหนักตัวกว่า 90 กิโลกรัม ขึ้นหลังได้แบบสบายๆ จึงทำให้ หยาง ได้รับการขนานนามว่าเจ้หนูเฮอร์คิวลิส

เมื่อถูกถามว่าทำไมถึงแข็งแรงได้ถึงขนาดนี้ หยาง ตอบแบบตลกๆ ว่าเพราะความอ้วนนั่นเอง ขณะที่พ่อของเขาเปิดเผยว่า หยางเป็นเด็กที่เจริญอาหารมากสามารถกินข้าวได้ครั้งละ 2-3 ชามใหญ่ๆ มากเท่า ๆ กับผู้ใหญ่ นอกจากยังมีกระดูกและขนาดตัวที่ใหญ่กว่าเด็กรุ่นเดียวกัน

ความอ้วนของหยางทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า หยาง อาจจะถูกโรครุมเร้า แต่ผลการตรวจร่างกายโดยแพทย์ ปรากฎว่า เจ้าหนูจอมพลังมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ แต่กระนั้น หยาง ไม่พอใจกับความอ้วนของตัวเอง เพราะอยากจะหุ่นดีจึงพยายามลดน้ำหนักและลดการกินลง พร้อมกับตั้งความหวังว่าจะเป็นแชมป์ยกน้ำหนักให้ได้ในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง