ขปส.เตรียมยื่นหนังสือนายกฯ และยูเอ็นกระตุ้นแก้ปัญหาผู้ไร้ที่อยู่อาศัยโลก

สังคม
1 ต.ค. 55
05:15
41
Logo Thai PBS
ขปส.เตรียมยื่นหนังสือนายกฯ และยูเอ็นกระตุ้นแก้ปัญหาผู้ไร้ที่อยู่อาศัยโลก

ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ยื่นหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติ และนายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาเรื่องโฉนดชุมชน เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลก เพื่อกระตุ้นเตือนให้เห็นความสำคัญการแก้ไขปัญหาผู้ไร้ที่อยู่อาศัย

ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ ขปส. จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อนำเสนอปัญหาต่อสังคม และติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาของภาคประชาชนต่อสังคมสาธารณะที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า การแก้ปัญหาของรัฐบาลกว่า 1 ปี ที่ผ่านมา ไม่มีความก้าวหน้า และยังมีความขัดแย้งเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกับชาวบ้านผู้เดือดร้อน ทั้งนี้จะเข้าหารือกับนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือแนวนโยบายในการแก้ไขปัญหาที่ดิน และที่อยู่อาศัย เนื่องในวันที่อยู่อาศัยสากลบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการเจรจา

กลุ่มผู้รณรงค์ขับขี่รถจักรยานประมาณ 200-300 คัน ถึงหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เมื่อช่วงเช้า และถือโอกาสยื่นหนังสือแสดงความขอบคุณที่สื่อสาธารณะในกลุ่มรายการต่างๆ อาทิ รายการเสียงประชาชนเปลี่ยนประเทศไทย, รายการเวทีสาธารณะ ฯลฯ และรายการข่าว ได้ให้พื้นที่นำเสนอปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้กลุ่มดังกล่าวจะไปยื่นหนังสือที่องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง