"รัสเซีย"ทุ่มเงินเกือบ 12,000 ล้านปอนด์จัดฟุตบอลโลกปี 2018

กีฬา
1 ต.ค. 55
12:40
91
Logo Thai PBS
"รัสเซีย"ทุ่มเงินเกือบ 12,000 ล้านปอนด์จัดฟุตบอลโลกปี 2018

รัสเซีย เตรียมทุ่มงบประมาณ 12,000 ล้านปอนด์ เพื่อใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018

หลังจากได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 เมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา ล่าสุดนายวิตาลี่ย์ มุตโก้ รัฐมนตรีกีฬาของรัสเซีย ในฐานะประธานจัดการแข่งขันเปิดเผยว่าการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในอีก 6 ปีข้างหน้า รัสเซียคาดการณ์ว่าจะใช้งบประมาณเพื่อจัดการแข่งขันใน 11 เมือง เป็นจำนวนเงินสูงเกือบ 12,000 ล้านปอนด์ ซึ่งนายวิตาลี่ย์ มุตโก้ บอกว่าจำนวนเงินดังกล่าวคาดว่าครึ่งหนึ่งจะมาจากบริษัทเอกชน และอีกครึ่งจากรัฐบาล

ส่วนเซปป์ แบล็ตเทอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ก็เชื่อมั่นว่าทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียจะเป็นฟุตบอลโลกที่ยอดเยี่ยม และต้องไม่ลืมว่านี่คือฟุตบอลโลกครั้งแรกที่มาจัดยังยุโรปตะวันออก

ขณะนี้รัสเซียอยู่ระหว่างเลือกสนามฟุตบอลที่ใช้จัดการแข่งขัน โดยนายมุตโก้ กล่าวว่า เวลานี้มี 5 สนามในกรุงมอสโคที่พร้อมเป็นเจ้าภาพ ส่วนสนามแข่งขันที่ใช้จัดนัดชิงชนะเลิศจะเป็นสนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม ซึ่งมีความจุสนามทั้งสิ้น 90,000 ที่นั่ง

ลอร์ด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีวิทยุบีบีซีโจมตีการทำหน้าที่ของเอฟเอที่ตัดสินลงโทษแบน จอห์น เทอร์รี่ 4 นัดพร้อมปรับเงิน 220,000 ปอนด์ในข้อหาเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ โดยทรีสแมนกล่าวว่า เอฟเอควรแสดงความเป็นผู้นำมากกว่านี้ หลังปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านไปนานกว่า 11 เดือนจึงมีคำตัดสิน ทรีสแมนยังบอกว่าการตัดสินที่ล่าช้าแสดงให้เห็นถึงการไม่เอาใจใส่ของเอฟเอ และส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของนักเตะผิวสีในอังกฤษ สำหรับคำตัดสินของเอฟเอมีขึ้นหลังจากศาลมีคำสั่งให้ เทอร์รี่ เป็นผู้บริสุทธิ์จากคดีดังกล่าว

ฟุตบอลพรีเมียร์ดัตช์ ฮอลแลนด์ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น บุกไปเยือนวีวีวี เวนโล ทีมอันดับสุดท้ายของตารางที่ยังไม่ชนะใครในลีก ปรากฏว่า พีเอสวี บุกไปถล่ม เวนโล ขาดลอย 6-0 จากการทำแฮทริกของ 2 นักเตะคือ เจอร์เก้น โลคาเดีย และ ดรายส์ เมอร์เท่นส์ พีเอสวี มี 15 คะแนนจาก 7 นัด อยู่อันดับที่สามของตาราง ตามหลัง ทเวนเต้ ทีมจ่าฝูงที่แข่งเท่ากันอยู่ 2 แต้ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง