เกตาเฟ่ เปิดบ้านเฉือน มายอร์ก้า 1-0 ในศึกลาลีกาสเปน

กีฬา
2 ต.ค. 55
03:28
73
Logo Thai PBS
เกตาเฟ่ เปิดบ้านเฉือน มายอร์ก้า 1-0 ในศึกลาลีกาสเปน

ดีเอโก้ คลาสโตร ยิงประตูชัยให้ทีม เกตาเฟ่ เปิดบ้านชนะ ทีม รีล มายอร์ก้า ในการแข่งขันฟุตบอล ลาลีก้า สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา

ที่สนามโคลิเซี่ยม อัลฟองโซ่ เปเรซ ทีม เกตาเฟ่ ที่เริ่มฤดูกาลด้วยฟอร์มที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง พบกับ ทีมชาวเกาะ-มายอร์ก้า ที่ฟอร์มร้อนแรงตั้งแต่เปิดฤดูกาล เริ่มเกมมาเพียงแค่ 10 นาที มายอร์ก้า เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน หลังจากที่ ฆิโม่ นาบาร์โร่ ไปทำฟาล์วแบบรุนแรงใส่ ดีเอโก้ คลาสโตร กรรมการจึงให้ใบแดงไล่ออกจากสนาม

นาทีที่ 49 เกตาเฟ่ ได้ประตูนำ 1-0 จากจากจังหวะที่ อับเดล บาร์ราด้า เปิดบอลให้ ดีเอโก้ คลาสโตร ทำประตู จบเกม เกตาเฟ่ เป็นฝ่ายเฉือนชนะไป 1-0 พร้อมกับเก็บเพิ่ม 3 คะแนน ทำให้ตอนนี้ เกตาเฟ่ มี 7 คะแนนจาก 6 นัดอยู่ที่ 11 ส่วน มายอร์ก้า มี 11 คะแนนจาก 6 นัด ตกลงมาอยู่ที่ 5 ของตาราง

ส่วนผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่คืนวันจันทร์ 1 คู่ เมื่อคืนนี้ ( 1 ต.ค.) ทีมควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ เปิดสนาม ลอฟตัส โรด แพ้ ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 1-2 โดย เวสต์แฮม ได้ประตูจากผลงานของ แมทธิว จาร์วิส นาทีที่ 3 และ ริคาร์โด วาซ เต นาทีที่ 35 ส่วน คิวพีอาร์ เจ้าบ้านได้ประตูจาก อาเดล ทาร์รับ นาทีที่ 57 นอกจากนี้ คิวพีอาร์ มาเหลือผู้เล่น 10 คนหลังจากที่ แซมบา ดิยากิเต ได้รับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง นาทีที่ 75 ทำให้เวสต์แฮม มีเพิ่มเป็น 11 คะแนนจาก 6 นัดอยู่ที่ 7 ส่วน ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ มี 2 คะแนนจาก 6 นัดอยู่ที่สุดท้ายของตาราง

ส่วนความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 คู่ที่น่าสนใจในกลุ่มเอช ทีม ซีเอฟอาร์ ครูจ์ จากโรมาเนีย จะเปิดสนาม ด็อกเตอร์ คอนสแตนติส ราดูเชสคู พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทีม ปีศาจแดง ผลงานในลีก นัดล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ สเปอร์ส ไป 2-3

เกมนี้ เวนย์ รูนี่ย์ นักเตะคนสำคัญของทีมออกมาให้สัมภาษณ์เตือนเพื่อนร่วมทีมไม่ให้ประมาททีม ซีเอฟอาร์ ครูจ์ อย่างเด็ดขาด เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก มีความแตกต่างจาก พรีเมียร์ ลีกมาก ซึ่งในปัจจุบันการพลาดเพียงแต่จังหวะเดียวอาจจะนำไปสู่ความพ่ายแพ้ได้ในที่สุด

สำหรับ ซีเอฟอาร์ คลูจ ตอนนี้เป็นจ่าฝูงกลุ่มเอช หลังจากนัดที่แล้วบุกไปชนะ สปอร์ติ้ง บรากา ถึงโปรตุเกส 2-0 ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ กาลาตาซาราย มา 1-0

ขณะที่ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือ ยูฟ่า ที่อยู่ในระหว่างการประชุมบอร์ดของ ยูฟ่า ที่ประเทศรัสเซีย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า ไม่เห็นด้วยกับฟีฟ่าที่กำลังจะนำเทคโนโลยี โกล์ไลท์ มาใช้กับการแข่งขันฟุตบอลในระดับนานาชาติ ในอนาคต เพื่อลดข้อผิดพลาดต่างๆ

โดย พลาตินี่ บอกว่า ฟุตบอลควรจะเป็นเรื่องของมนุษย์ซึ่งความผิดพลาดจากการตัดสินเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เนื่องจากผู้ตัดสินมีเวลาเพียงเสี้ยววินาทีในการพิจารณาและเป็นสเหน่ของกีฬาฟุตบอล

พลาตินี่ บอกอีกว่า ยูฟ่าจะยังคงใช้นโยบายผู้ตัดสิน 5 คนแทนที่การใช้เทคโนโลยี โกล์ไลท์ และมั่นใจว่า การเพิ่มผู้ตัดสินจะเริ่มเห็นผลชัดเจนในอีก 2-3 ปีข้างหน้าโดยจะเริ่มใช้อย่างจริงจังในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก และ ยูโรป้า ลีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง