น้ำป่าไหลเข้าท่วมถนนสายกบินทร์บุรี-นครราชสีมา เกือบ 1 เมตร

ภูมิภาค
2 ต.ค. 55
03:44
51
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลเข้าท่วมถนนสายกบินทร์บุรี-นครราชสีมา เกือบ 1 เมตร

ชาวนาในอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เร่งเกี่ยวข้าว หลังมีน้ำป่าจากจังหวัดกาญจนบุรี ไหลเข้าท่วมนาข้าว ลึกกว่า 1 เมตร ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรี เกิดฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนสายกบินทร์บุรี-นครราชสีมา โดยระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เกิดฝนตกหนัก ในพื้นที่อำเภอนาดี และอำเภอกบินทร์บุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนในตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร และน้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ระดับน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร และยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้ มวลน้ำนี้ จะไหลต่อไปยังเทศบาลตำบลกบินทร์ ซึ่งจะทำให้น้ำที่ท่วมขังอยู่แล้ว เพิ่มสูงขึ้น

ส่วนที่ตลาดท่าประชุม อำเภอศรีมหาโพธิ มีน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 60 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ร้านค้าจำนวนมากต้องปิดกิจการชั่วคราว นอกจากนี้ กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ทำให้ถนนภายในหมู่บ้านถูกน้ำเซาะขาด น้ำจึงไหลเข้าท่วมพื้นที่ 7 หมู่บ้าน ในตำบลดงกระทงยาม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 900 ครัวเรือน

ขณะที่ ชาวนาตำบลบ้านโข้ง ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ต้องเร่งเก็บเกี่ยวข้าวท่ามกลางน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตร หลังน้ำป่าที่ไหลมาจากอำเภอห้วยกระเจา และ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ไหลเข้าท่วมนาข้าวเสียหายหลายร้อยไร่ และระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง