เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิตนักท่องเที่ยวในโรงแรม จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
12 พ.ค. 54
07:56
526
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิตนักท่องเที่ยวในโรงแรม จ.เชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่า การตรวจสอบสาเหตุไกด์ชาวไทย และ นักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตรวม 4 คน ภายในโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและยังไม่มีข้อมูลทางการแพทย์ ที่ระบุว่า มีสาเหตุมาจากยาฆ่าแมลงตามที่สื่อต่างประเทศนำเสนอ

ความคืบหน้ากรณีไกด์ชาวไทย และ นักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิต 4 คน ภายในโรงแรมดาวน์ทาวน์อิน จังหวัดเชียงใหม่ และ ถูกสื่อต่างประเทศบางสำนัก ระบุว่า พบสารคลอร์ไพริฟอส ซึ่งเป็นวัตถุมีพิษที่ใช้ฆ่าแมลง ปนเปื้อนภายในห้องพัก

ทันตแพทย์สุรสิงห์ วิศรุตรัตน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วง 14.00 น.วันนี้สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เชิญตัวแทนกงสุลต่างประเทศในเชียงใหม่ อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน ญี่ปุ่น รวมทั้ง ตัวแทนสถานทูตประเทศนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย จากกรุงเทพมหานคร เข้ารับทราบแนวทางการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางการไทย โดยจะนำผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ภาพถ่าย และ วีดีโอขั้นตอนการตรวจสอบให้นานาชาติรับทราบ ขณะเดียวกัน หากมีข้อสงสัยหรือเสนอแนะแนวทางการตรวจสอบ พร้อมที่จะปฏิบัติตาม เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และโปร่งใส

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า องค์การอนามัยโลกให้ความสนใจกรณีที่เกิดขึ้น และ ร่วมศึกษาหาสาเหตุโดยทุกอย่างทำด้วยความโปร่งใสและยืนยันว่าข้อมูลทางการแพทย์ยังไม่มีข้อมูลเพียงพอที่จะสนับสนุนว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากยาฆ่าแมลง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง