ปชป.-ชทพ.จัดสรรผู้สมัครเเบบบัญชีรายชื่อเสร็จแล้ว

การเมือง
16 พ.ค. 54
06:55
11
Logo Thai PBS
ปชป.-ชทพ.จัดสรรผู้สมัครเเบบบัญชีรายชื่อเสร็จแล้ว

พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนาจัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้งเเบบบัญชีรายชื่อทั้ง 125 รายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการพิจารณาให้ความเห็นชอบในที่ประชุมบ่ายวันนี้

        นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เเละประธานคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งของพรรค เปิดเผยถึงการจัดทำรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเเบบบัญชีรายชื่อทั้ง 125 รายชื่อเสร็จเรียบร้อยเเล้ว เเละเตรียมนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคในช่วงบ่ายนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อเดิม และได้เลื่อน ส.ส.เเบบเขตที่มีปัญหาพื้นที่ทับซ้อนเข้ามา รวมถึงบุคคลที่มีความรู้ความสามารถด้านต่างที่ช่วยงานพรรคมาอย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่น้อยกว่า 65 ที่นั่ง ขณะที่ในภาพรวมมั่นใจได้ที่นั่ง ส.ส.ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อรวมมากกว่า 200 ที่นั่ง

        ขณะที่นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในช่วงบ่ายจะให้ความเห็นชอบในรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 125 คนที่พิจารณาเสร็จแล้ว ส่วนรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต นายชุมพลระบุว่ายังมีเวลาตัดสินใจคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตอีก 2-3 วัน ก่อนวันรับสมัคร แต่ยอมรับว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะส่งว่าที่ผู้สมัครไม่ครบทั้ง 375 เขต โดยพื้นที่กรุงเทพมหานครจะพิจารณาส่งผู้สมัครประมาณ 10 กว่าเขต จากทั้งหมด 33 เขต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง