คุมเข้มความปอลดภัยชายแดนภาคใต้ ช่วงเทศกาลสำคัญเดือนนี้

ภูมิภาค
4 ต.ค. 55
02:37
34
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปอลดภัยชายแดนภาคใต้ ช่วงเทศกาลสำคัญเดือนนี้

“พล.อ.ยุทธศักดิ์” รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พร้อมผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามยุทธศาสตร์ 5 กลุ่ม และกำชับแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อไม่ให้เกิดความประมาทให้ระมัดระวังและเข้มงวดในพื้นที่ช่วงเทศกาลสำคัญในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พร้อมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่มีการข่มขู่ให้ปิดตลาดนัดในวันศุกร์ ซึ่งได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 ไปดำเนินการในเรื่องนี้ โดยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ช่วงเดือนตุลาคมมีเทศกาลสำคัญหลายวัน เพื่อไม่ให้เกิดความประมาท ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังและเข้มงวดในพื้นที่มากขึ้น สำหรับการที่จะทำให้พื้นที่มีความปลอดภัยมากขึ้นนั้น ต้องมีหลายปัจจัยทั้งด้านความพร้อมของกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และต้องมีความเข้าใจเส้นทางในพื้นที่

สำหรับการแก้ปํญหาห้ามขายของในวันศุกร์ ล่าสุดจังหวัดปัตตานี ได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้า หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมพร้อมกับเจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพื่อหารือแนวทางการเสริมสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยนายวิทยา พานิชพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ได้มีการหารือร่วมกับผู้นำศาสนาในการกระจายข่าวสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการปฏิบัติศาสนกิจในวันศุกร์ ซึ่งสามารถขายของได้ตามปกติ เบื้องต้นได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้า ร่วมหารือ และมอบหมายให้นายอำเภอ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ทำความเข้าใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยของภาครัฐ เสริมสร้างความเชื่อมั่น และหารือในการจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูกตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเรียกความเชื่อมั่น ให้พี่น้องประชาชนได้ออกมาจับจ่ายซื้อ-ขายสินค้า ตามปกติต่

ด้านว่าที่ ร.ต.เลิศเกียรติ วงศ์โพธิพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวถึงแนวทางการรักษาความปลอดภัยร้านค้าผู้ประกอบการ ว่า จากการลงพื้นที่ ชาวบ้านเป็นห่วงในมาตรการรักษาความปลอดภัยในการขายของวันศุกร์ ซึ่งภาครัฐให้ความสนใจ ให้มีรายได้ อย่าได้กระทบ ดูแลคุ้มครองทุกท่านอยู่แล้ว ไม่เฉพาะในวันศุกร์เท่านั้น ดูแลทุกวันอย่างเข้มข้น มีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในเขตเทศบาลเมือง มีระบบจัดการ ที่ชัดเจน รวมถึงเส้นทางหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง