"วานจิรู" แชมป์มาราธอนโอลิมปิก ฆ่าตัวตายในบ้านพัก

กีฬา
16 พ.ค. 54
08:59
13
Logo Thai PBS
"วานจิรู" แชมป์มาราธอนโอลิมปิก ฆ่าตัวตายในบ้านพัก

ซามูเอล วานจิรู นักวิ่งมาราธอนชาวเคนย่า เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เสียชีวิตแล้ว หลังจากพยายามฆ่าตัวตายที่บ้านพักของตัวเอง

เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นที่ประเทศเคนย่า เมื่อ ซามูเอล วานจิรู นักวิ่งมาราธอนที่เคยคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์เป็นเหรียญแรกให้กับประเทศเคนย่า ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดออกจากระเบียงบ้านพักของตัวเองในเมืองเอ็นยาฮูรูรู

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าพบ วาจิรู ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่บริเวณด้านล่างของบ้านพักโดยมีเลือดออกบริเวณปากและจมูก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด อย่างไรก็ตามหลังถึงโรงพยาบาลไม่นานเจ้าตัวทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องชู้สาว ที่ทำให้ วานจิรู คิดสั้นฆ่าตัวตาย ซึ่งพยานในที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เจ้าตัวเดินทางกลับมายังบ้านพักและพบว่าแฟนสาวอยู่ในห้องนอนกับชายคนอื่น

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังต้องตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของ วานจิรู ให้แน่ชัดอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว วานจิรู เคยมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลกับ ทรีซ่า เอ็นเจรี แฟนสาว มาแล้วหลังจากที่ วานจิรู ข่มขู่ว่าจะฆ่า เอ็นจิรี เพราะความหึงหวงและเจ้าตัวยังมีอาวุธปืนอาก้าไว้ในครอบครองแบบผิดกฎหมายอีกด้วย

สำหรับ วานจิรู ในวัย 24 ปี ถือเป็นนักวิ่งมาราธอนคนแรกของเคนย่าที่ได้เหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ หลังจากที่เจ้าตัวคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 2008 ที่ประเทศจีน     


ข่าวที่เกี่ยวข้อง