"ชาเวซ-คาปริเลส" เร่งหาเสียงโค้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดีเวเนฯ 7 ต.ค.นี้

ต่างประเทศ
5 ต.ค. 55
02:50
54
Logo Thai PBS
"ชาเวซ-คาปริเลส" เร่งหาเสียงโค้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดีเวเนฯ 7 ต.ค.นี้

2 ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของเวเนซุเอล่า ทั้งประธานาธิบดีฮูโก้ ชาเวซ และ นายเฮนริเก้ คาปริเลส ผู้ท้าชิงจากพรรคฝ่ายค้าน ต่างหาเสียงปิดท้ายกันอย่างขะมักเขม้น ก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะเปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งจะเป็นการเลือกตั้งที่ขับเคี่ยวกันอย่างสูสี และ อาจเกิดความรุนแรงตามมา

การเลือกตั้งประธานาธิบดีของเวเนซุเอล่าที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์นี้เป็นที่จับจ้องอย่างมาก เพราะประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซ ผู้นำที่ครองอำนาจมายาวนานถึง 14 ปี ต้องเผชิญกับคู่แข่งที่จะขับเคี่ยวกันอย่างสูสีอย่างนาย เฮนริเก้ คาปริเลส ผู้สมัครหนุ่มใหญ่วัย 40 จากพรรคฝ่ายค้าน

โดยประธานาธิบดี ชาเวซ ได้ปิดท้ายการหาเสียงด้วยการขึ้นเวทีพบปะกับผู้สนับสนุนหลายแสนคนที่สวมใส่เสื้อแดงอันเป็นเอกลักษณ์มาชุมนุนให้กำลังใจนายชาเวซ ในกรุงคาราคัส ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคึกคัก ขณะที่นายชาเวซ ได้กล่าวกระตุ้นให้คนหนุ่มสาวออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นอกจากนี้ยังได้ร่วมเพลงชาติกับผู้สนับสนุนอีกด้วย

ด้านนายคาปริเลส ปิดท้ายการหาเสียง โดยเดินทางด้วยรถยนต์ไปพบปะผู้สนับสนุนที่เมืองซาน คาร์ลอส ในรัฐโคเยเดส โคเยเดสโดยมีผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจกันอย่างเนื่องแน่นตลอดสองข้างทาง

ทั้งนี้แม้ว่า สำนักสำรวจที่เป็นที่รู้จักส่วนใหญ่จะให้ ชาเวซ เป็นผู้มีคะแนนนำในการหยั่งเสียง แต่มีสำนักสำรวจถึง 2 สำนักที่ให้คาปริเลสมีคะแนนนำชาเวซ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง