ตำรวจภาค 3 เร่งกวาดล้างซุ้มมือปืนในพื้นที่

ภูมิภาค
17 พ.ค. 54
14:36
25
Logo Thai PBS
ตำรวจภาค 3 เร่งกวาดล้างซุ้มมือปืนในพื้นที่

ตำรวจภูธรภาค 3 สั่งจับตาซุ้มมือปืนทุกซุ้มโดยเฉพาะพื้นที่คาดว่า จะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ขณะที่ป้ายหาเสียงพรรคประชาธิปัตย์ถูกมือดีทำลายเสียหายในจังหวัดน่าน และ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ภาพใบหน้าของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บนแผ่นป้ายหาเสียงที่ติดตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชียเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหลายป้ายถูกกรีด และ พ่นสีจนเสียหายโดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่ พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการทำลายป้ายหาเสียงกันมากขึ้นแต่ยังไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์

เช่นเดียวกับป้ายผลงาน และ นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่บริเวณถนนสายน่าน-แม่จริม จังหวัดน่านที่ถูกกรีดทำลายเป็นจำนวนมากเช่นกันหลังจากที่ติดตั้งได้เพียงวันเดียว โดยนายคำรณ ณ ลำพูน ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ และ ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ สาขาน่าน เชื่อว่า อาจเป็นการจ้างวานกลุ่มคนของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม หรือ ประชาชนที่ไม่ชอบพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ทำลาย

ขณะที่ พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 สั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทั้ง 8 จังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจสอบบุคคลที่มีความขัดแย้งทางการเมือง และ บุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นมือปืนรับจ้างย้อนหลัง 5 ปี หลังพบผู้ที่ที่เข้าข่ายเป็นมือปืนรับจ้างแล้ว 3 คน

ส่วนพื้นที่แต่ละจังหวัดได้สั่งการให้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มหัวคะแนนในแต่ละพรรคการเมือง กลุ่มผู้มีอิทธิพลที่มีการสนับสนุนพรรคการเมือง และ กลุ่มคนแปลกหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ พร้อมทั้งระดมกวาดล้างอาวุธสงครามที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจใช้ก่อเหตุในช่วงเลือกตั้ง โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี และ นครราชสีมาที่ต้องจับตาเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากในพื้นที่มีผู้ลงสมัคร และ พรรคการเมืองอยู่เป็นจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงในหลาย ๆ จังหวัดเริ่มคึกคักที่มีการทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละพรรค เช่นที่จังหวัดอุทัยธานีพรรคประชาธิปัตย์เร่งติดตั้งป้ายหาเสียงเปิดตัวผู้สมัครทั้งสองเขตเป็นพรรคแรก ในขณะที่พรรคอื่น ๆ ยังไม่มีการเคลื่อนไหว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง