ทหารระดมกำลัง พร้อมช่วยปชช.รับพายุแกมีเข้าสระแก้ว

ภูมิภาค
8 ต.ค. 55
02:14
77
Logo Thai PBS
ทหารระดมกำลัง พร้อมช่วยปชช.รับพายุแกมีเข้าสระแก้ว

ทหารเสริมกำลังกว่า 200 นาย พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ เพื่อช่วยชาวบ้าน ที่อาจได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุโซนร้อนแกมี ที่คาดว่าจะเข้าจังหวัดสระแก้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เตรียมลังไม้และกระสอบบรรจุทราย ทำเป็นทางเดินและปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าร้านค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา หลังมีรายงานว่าพายุแกมีจะเข้าสู่จังหวัดสระแก้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ต.ค.)

ด้านนายชัช กิตตินภดล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้หารือเพื่อกำหนดแผนเตรียมรับมือพายุแกมี ที่คาดว่าจะมีผลกระทบในช่วงวันนี้ (8 ต.ค.) โดยได้สั่งจัดตั้งศูนย์อำนวยการ เพื่อประสานการทำงานทั้ง 9 อำเภอ ในการช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เช่น ริมฝั่งแม่น้ำ บริเวณเชิงเขา ติดตามสถานการณ์และพยากรณ์อากาศ อย่างใกล้ชิด และขนย้ายทรัพย์สินไปยังที่ปลอดภัย โดยผู้ประสบภัยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ ได้ที่สำนักงานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้วตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่พล.ต.สิทธิพล ชินสำราญ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบก เป็นประธานปล่อยแถวกำลังพลจากกรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ กองกำลังบูรพา เทศบาลเมืองอรัญประเทศกว่า 200 นาย พร้อมอุปกรณ์เพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง