กรีซจัดกำลังดูแลความปลอดภัยในประเทศ ก่อนนายกฯ เยอรมนีเดินทางมาถึง คาดจะมีกลุ่มคนมาประท้วง

ต่างประเทศ
9 ต.ค. 55
11:17
55
Logo Thai PBS
กรีซจัดกำลังดูแลความปลอดภัยในประเทศ ก่อนนายกฯ เยอรมนีเดินทางมาถึง คาดจะมีกลุ่มคนมาประท้วง

กรีซวางกำลังรักษาความปลอดภัยในประเทศอย่างเข้มงวด ก่อนหน้าการเดินทางเยือนของนายกรัฐมนตรีเยอรมนี ซึ่งคาดว่า จะมีผู้ประท้วงออกมาชุมนุมประท้วงต่อต้านการเยือนครั้งนี้

ตำรวจกรีซเริ่มวางกำลังรักษาความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ ทั่วกรุงเอเธนส์ โดยมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่มากกว่า 7,000 นาย เตรียมความพร้อมก่อนหน้าการเดินทางเยือนของนางอังเกล่า เมเคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ที่จะเยือนกรีซเป็นครั้งแรก ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีกรีซ เพื่อร่วมหารือกระชับความร่วมมือในการแก้ไขวิกฤตหนี้สินของกรีซ  โดยจะเป็นการเยือนเพียง 5 ชั่วโมง

แม้รัฐบาลกรีซจะยินดีที่นายกรัฐมนตรีเยอรมนีตอบรับคำเชิญเดินทางมาเยือน แต่คาดว่าชาวกรีซที่ไม่เห็นด้วยกับแผนรัดเข็มขัด จะจัดการประท้วงต่อต้าน แม้ตำรวจจะประกาศกฏเหล็กห้ามการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีในกรุงเอเธนส์ รวมทั้งในพื้นที่อื่นๆของเมือง และห้ามอยู่ในระยะ 100 เมตรจากขบวนรถของนางเมเคล ซึ่งมีเสียงวิจารณ์ว่า เป็นมาตรการที่เกินกว่าเหตุ

กรีซประสบวิกฤตหนี้สาธารณะจนต้องขอรับความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป  ธนาคารกลางยุโรป และไอเอ็มเอฟ นำมาสู่แผนการรัดเข็มขัดครั้งใหญ่ของรัฐบาล / ตามที่รัฐบาลเยอรมนีและฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 และ 2 ต้องการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง