ตร.เตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา "นพ.สุพัฒน์" หลังเทียบดีเอ็นเอญาติ-โครงกระดูกตรงกัน

อาชญากรรม
10 ต.ค. 55
07:15
77
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา "นพ.สุพัฒน์" หลังเทียบดีเอ็นเอญาติ-โครงกระดูกตรงกัน

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนกับอดีตแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ หลังผลการตรวจดีเอ็นเอจากโครงกระดูกรอบที่ 2 สามารถระบุได้ว่า เป็นหนึ่งในคนงานพม่า ขณะที่ผลตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกที่เหลือไม่ตรงกับญาติของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ นางอรสา เกิดทรัพย์

ผศ.นพ.อุดมศักดิ์ อุ่นวิจิตร หัวหน้าหน่วยนิติพันธุศาสตร์ และหน่วยวิชาการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยผลการชันสูตรโครงกระดูก 3 โครงที่พบภายในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหวัฒนะ โดยระบุว่า โครงกระดูกทั้งหมดเป็นเพศชาย 2 โครงมีอายุระหว่าง 18-24 ปี อีกโครงหนึ่งอายุระหว่าง 25-44 ปี และ

จากการเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับนางเล็ก เฮงสุวรรณ มารดานายสามารถ นุ่มจุ้ย และ นางเอื้อน เกิดทรัพย์ มารดาของนางอรสา เกิดทรัพย์ ได้ผลออกมาว่า ไม่ตรงกับผู้สูญหายทั้ง 2 คน ขณะเดียวกันมีนายเอกพล จันทร์ลาด ซึ่งเป็นคนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ได้ขอเข้าร่วมตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับโครงกระดูกทั้ง 3 ด้วย เนื่องจากบิดาได้สูญหายออกจากบ้านหลายปีแล้ว ซึ่งผลกระดูกไม่ตรงกันกับญาติผู้สูญหายเช่นกัน

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ส่งดีเอ็นเอของเด็กชายโซ โหลยโหลย และ นายปิเอ ซึ่งเป็นชาวพม่ามาเปรียบเทียบ ซึ่งตรงกับดีเอ็นเอของโครงกระดูกที่มีรอยกระสุนที่ศรีษะหนึ่งรู ความกว้าง 0.8 เซ็นติเมตร และ คาดการณ์อายุระหว่าง 25-44 ปี จึงเป็นที่แน่ชัดว่า โครงกระดูกนั้นเป็นร่างของนายตั้ง หรือ อิต้า

สำหรับผลการรายงานครั้งนี้ไม่ได้มีญาตของผู้สูญหายมาร่วมรับฟัง โดยทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จะส่งผลไปยังพนักงานสอบสวนภูธรท่าไม้รวก จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมจะแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน กับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง