ผบ.ตร.กำชับให้เพิ่มมาตรการเข้มงวด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ภูมิภาค
10 ต.ค. 55
07:39
22
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.กำชับให้เพิ่มมาตรการเข้มงวด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยยอมรับเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตำรวจต้องหาวิธีป้องกัน และสกัดกั้นการก่อเหตุมากยิ่งขึ้น โดยให้ชาวบ้านร่วมให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส หน่วยงานด้านความมั่นคง รณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้าเปิดร้านค้าตามปกติในวันศุกร์นี้

หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดนราธิวาสออกพบปะชาวบ้าน และร่วมเดินรณรงค์ไปรอบตัวเมือง เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เปิดร้านค้าขายตามปกติในวันศุกร์นี้ โดยไม่ต้องเกรงกลัวการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ โดยเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ในวันศุกร์นี้ จะส่งกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ดูแลความปลอดภัยชาวบ้าน และตามร้านค้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจ ส่วนคำขู่จากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงข่าวลือ ไม่มีหลักฐานแหล่งที่มาชัดเจน

ส่วนที่จังหวัดยะลา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปมอบนโยบายให้กับตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถึงแนวทางแก้ปัญหาการก่อความไม่สงบในส่วนของตำรวจ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยอมรับว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดเหตุความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุอย่างเข้มงวดรัดกุม ซึ่งการแก้ปัญหานอกจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมืองแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่ต้องร่วมให้ข้อมูลข่าวสาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง