“ฟีฟ่า” มั่นมาตรการรักษาความปลอดภัยฟุตบอลเยาวชน 17 ปีชิงแชมป์โลก

กีฬา
18 พ.ค. 54
16:14
12
Logo Thai PBS
“ฟีฟ่า” มั่นมาตรการรักษาความปลอดภัยฟุตบอลเยาวชน 17 ปีชิงแชมป์โลก

ฟีฟ่ามั่นใจมาตรการรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก ถึงแม้จะเกิดอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ่อยครั้งในเม็กซิโกก็ตาม

ฟีฟ่ายังแสดงความเชื่อมั่นเกี่ยวกับมาตรการรักษาวามปลอดภัยของเม็กซิโกในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์โลก ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้

โดยสิ่งที่น่าเป็นกังวลสำหรับการเป็นเจ้าภาพของเม็กซิโกในครั้งนี้คือเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจาก เม็กซิโก เป็นประเทศที่พบปัญหาความรุนแรงที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตกว่า 38,000 คน นับตั้งแต่ปี 2006 ที่ เฟลิเป้ กัลเดร่อน ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดี และใช้กำลังทหารเข้ากวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดอย่างจริงจัง

โดยแจ็ค วอร์เนอร์ รองประธานฟีฟ่า ออกมาเปิดเผยว่า ฟีฟ่าตระหนักดีถึงปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นในเม็กซิโก แต่ฟีฟ่าก็ยังมั่นใจกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าภาพ เพราะที่ผ่านมา เม็กซิโก มีประสบการณ์ในการจัดทัวนาเม้นต์ฟุตบอลในระดับโลกมาแล้วถึง 4 ครั้ง

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์โลกจะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 18 มิ.ย.- 10 ก.ค.โดยนัดเปิดสนามเม็กซิโก เจ้าภาพจะพบกับเกาหลีใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง