ผู้ประกอบการ 3 จว.ชายแดนใต้บางส่วนอ้างเหตุความปลอดภัย-ปิดขายสินค้าวันศุกร์ต่อไป

ภูมิภาค
11 ต.ค. 55
07:11
65
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการ 3 จว.ชายแดนใต้บางส่วนอ้างเหตุความปลอดภัย-ปิดขายสินค้าวันศุกร์ต่อไป

ผู้ประกอบการใน 3 จังหวัดชายแดนใต้บางส่วนยังคงยืนยันว่า จะปิดกิจการในวันศุกร์เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย แม้ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐเร่งรณรงค์สร้างความเข้าใจว่า กรณีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบแจกใบปลิวห้ามเปิดร้านค้าเป็นเพียงข่าวลือในพื้นที่เท่านั้น

ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดปัตตานีรณรงค์ให้ผู้ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเปิดให้บริการในวันศุกร์ โดยจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ค้าที่เปิดร้านในวันพรุ่งนี้ ( 12 ก.ค.) ขณะที่ผู้ค้าหลายคน บอกว่า แม้หลายหน่วยงานจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความปลอดภัยแต่ยังเกิดเหตุรุนแรงขึ้นทำให้ผู้ค้าไม่มั่นใจ และ ยืนยันไม่เปิดให้บริการในวันพรุ่งนี้

ส่วนบรรยากาศที่ตลาดริมทางรถไฟเทศบาลนครยะลา วันนี้ ( 11 ต.ค.) มีประชาชนจำนวนมากออกมาซื้อสินค้าเพื่อกักตุนไว้วันพรุ่งนี้เพราะไม่มั่นใจว่าร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการหรือไม่ ส่วนผู้ค้าบางคน บอกว่า ในวันพรุ่งนี้จะเปิดให้บริการตามปกติ แม้จะยังไม่มั่นใจสถานการณ์

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เร่งรณรงค์สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และผู้ค้า ให้กลับมาเปิดบริการในวันศุกร์ตามปกติ พร้อมทั้งทำความเข้าใจกรณีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบแจกใบปลิวห้ามเปิดร้านค้าในวันศุกร์ เป็นเพียงข่าวลือไม่มีที่มาชัดเจน แต่ยังไม่สามารถเรียกความมั่นใจจากประชาชนได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง