เร่งก่อสร้างศาลากลางอุบลราชธานี-มุกดาหาร

ภูมิภาค
19 พ.ค. 54
08:54
17
Logo Thai PBS
เร่งก่อสร้างศาลากลางอุบลราชธานี-มุกดาหาร

จังหวัดมุกดาหารและจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี เหตุจลาจลและเผาศาลากลางจังหวัดขณะที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมจากการก่อเหตุจลาจลทั้ง 106 คนถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำ 74 คนส่วนอีก 32 คน ศาลยกฟ้อง

ประชาชนและหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดอุบลราธานี นำดอกไม้วางหน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 5  ที่อยู่บริเวณที่ตั้งอาคารศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อไว้อาลัย หลังจากศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีถูกเพลิงไหม้จากเหตุจลาจลเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมปีที่แล้ว
 
นายสุรพล สายพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการก่อสร้างอาคารศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีหลังใหม่ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงปลายปีนี้

เช่นเดียวกับข้าราชการและประชาชนในจังหวัดมุกดาหารกว่า 100 คน ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร และ ถวายภัตตาหารเพล แด่พระสงฆ์ เนื่องในวันครบรอบ 1 ปี ไฟไหม้ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้ทุบอาคารหลังเดิมที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด และเตรียมปรับพื้นที่เพื่อก่อสร้างอาคารศาลากลางจังหวัดหลังใหม่ซึ่งจะใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท

เหตุจลาจลเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่ม นปช.ชุมนุมทางการเมืองคู่ขนานกับการชุมนุมที่กรุงเทพ ก่อนจะบุกเผาศาลากลางจังหวัดทั้ง 4 แห่ง คือ จังหวัดขอนแก่น มุกดาหาร อุบลราชธานี และ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 106 คนศาลยกฟ้องและปล่อยตัว 32 คน ส่วนอีก 74 คนยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ขณะที่วันนี้ กลุ่ม นปช.ได้จัดกิจกรรมรำลึกที่แยกราชประสงค์เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง