"คาห์น" ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผอ.ไอเอ็มเอฟแล้ว

ต่างประเทศ
19 พ.ค. 54
13:59
13
Logo Thai PBS
"คาห์น" ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผอ.ไอเอ็มเอฟแล้ว

นายโดมินิค สเตรา คาห์น ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟแล้ว โดยยืนยันว่า เขาไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหา ขณะที่รัฐบาลเยอรมนีแสดงความเคารพต่อการตัดสินใจของ ผอ.ไอเอ็มเอฟ

โฆษกรัฐบาลเยอรมนี ระบุว่า รัฐบาลเยอรมนีแสดงความเคารพต่อการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟ ของนายโดมินิค สเตราส์ คาห์น พร้อมบอกว่า การตัดสินใจของนายสเตราส์ คาห์น จะช่วยให้การทำงานของไอเอ็มเอฟกลับสู่ภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้รัฐบาลเยอรมนี ยังมองว่า ผลงานที่ผ่านมาของนายสเตราส์ คาห์น นั้นถือเป็นงานที่มีคุณค่าท่ามกลางวิกฤเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น
 
ถ้อยแถลงของโฆษกรัฐบาลเยอรมนีมีขึ้น หลังจากที่นายสเตราส์ คาห์น ได้ออกแถลงการณ์ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ  โดยเนื้อหาในแถลงการณ์ยังคงยืนยันว่า เขาไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหา

วันนี้นายสเตรา คาห์น เตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัวอีกครั้งใน หลังจากการยื่นขอประกันตัวก่อนหน้านี้ถูกศาลปฏิเสธ เพราะเกรงว่า เขาจะหลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งการยื่นขอประกันตัวรอบใหม่ทนายความเสนอเงื่อนไขต่อศาลให้ติดเครื่องติดตามตัวที่ข้อเท้าของนายสเตรา คาห์น ยึดหนังสือเดินทาง และ พักอยู่ในที่ที่กำหนด ทั้งนี้นายสเตรา คาห์น เป็นชาวฝรั่งเศส ซึ่งสหรัฐฯ และ ฝรั่งเศสไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง