ประธาน ส.อ.ท.เชื่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นที่ยอมรับของสังคม

เศรษฐกิจ
19 พ.ค. 54
16:08
13
Logo Thai PBS
ประธาน ส.อ.ท.เชื่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นที่ยอมรับของสังคม

ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เชื่อว่า ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ผ่านการคัดเลือกจากความรู้ และ ความสามารถของแต่ละพรรคการเมืองแล้ว และอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ พร้อมเรียกร้องให้เข้ามาทำงานโดยเห็นประโยชน์แก่ประเทศเป็นสำคัญ

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่าผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อหรือปาร์ตี้ลิสของแต่ละพรรคการเมืองวันนี้ว่า อยู่ในระดับที่ยอมรับได้โดยเชื่อว่าแต่ละพรรค ได้พิจารณาความรู้และความสามารถของผู้ที่จะเข้ามาทำงานแล้ว ส่วนกรณีที่มีผู้สมัครที่อยู่ในวงการธุรกิจหรือเอกชนเป็นนายทุนให้กับพรรคการเมืองนั้น เป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคการเมืองมีเป็นการผสมผสานระหว่างนักการเมืองเก่ากับภาคเอกชน  แต่เมื่อเข้ามาทำงานแล้วควรจะทำประโยชน์ให้กับประเทศเป็นสำคัญ

นายพยุงศักดิ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลควรเดินหน้าแผนพัฒนาประเทศในระยะกลาง และระยะยาวที่ต้องวางแนวทางให้ชัดเจน และ ต่อเนื่อง เน้นการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น ปรับการทำงานให้รวดเร็วเพื่อรองรับการเปิดกว้างการค้าการลงทุน ก่อนที่จะเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ด้านผู้จัดงานแสดงสินค้าไอทีและอิเล็กทรอนิกส์ เชื่อว่า ช่วงเลือกตั้ง จะมีเงินสะพัดจำนวนมาก และส่งผลให้สินค้าไอทีบางประเภท เช่น สมาร์ทโฟน มียอดขายเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 5

ส่วนรูปแบบการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้นอกจากการจะใช้วิธีผ่านสังคมออนไลน์ เช่น เฟสบุ๊ค , ทวิตเตอร์ ยังเชื่อว่า ผู้สมัครจะถ่ายทอดสดการแนะนำตัวหรือปราศรัย ผ่านอินเตอร์เนตความเร็วสูง หรือ มีเดียสตรีมมิ่ง เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกว่าการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ ซึ่งจะต้องใช้เงินหลายแสนบาทต่อครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง