อดีตแรงงานไร่ "นพ.สุพัฒน์" ให้ปากคำคดี 2 สามีภรรยาสูญหายเพิ่มเติม

อาชญากรรม
15 ต.ค. 55
12:44
33
Logo Thai PBS
อดีตแรงงานไร่ "นพ.สุพัฒน์" ให้ปากคำคดี 2 สามีภรรยาสูญหายเพิ่มเติม

อดีตแรงงานชาวพม่าภายในไร่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาคดีการหายตัวไป 2 สามีภรรยาชาวจังหวัดเพชรบุรี เข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรท่าไม้รวก พร้อมระบุ น้าชายถูกฆ่าตายภายในไร่ และ พร้อมให้ข้อมูลตำรวจอย่างเต็มที่

แรงงานชาวพม่าที่ทำงานอยู่ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งเป็นอดีตแรงงานภายในไร่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยาชาวจังหวัดเพชรบุรี ในวันนี้ ( 15 ต.ค.) เข้าให้ปากคำกับ พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าไม้รวกเจ้าของคดีในพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก หลังตำรวจสืบทราบว่า เดินทางมาทำงานในพื้นที่อำเภอแม่สอด

แรงงานชาวพม่าคนนี้ให้ข้อมูลว่า ทำงานอยู่ภายไร่ นพ.สุพัฒน์ หลายปีได้พบเห็นทุกสิ่งทุกอย่างภายในไร่ทั้งหมด โดยเฉพาะกรณีที่น้าชายของแรงงานชาวพม่าคนนี้ถูกฆ่าตายในไร่ จึงกล้าที่จะเป็นพยานให้ข้อมูลทั้งหมดกับพนักงานสอบสวน ส่วนเพื่อนอีกคนหนึ่ง ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าหลบซ่อนตัวอยู่ที่ไหน

ขณะที่ตำรวจระบุว่า พยานให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยหลังจากสอบปากคำแล้ว จะเดินทางกลับจังหวัดเพชรบุรีทันที โดยไม่นำตัวพยานกลับไปด้วย เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย แต่ก็ได้รับการยืนยันจากพยานว่า ยังไม่เดินทางกลับประเทศพม่า เพราะต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับชาวพม่าที่เสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง