ปธ.วิปฝ่ายค้าน ยัน เดินหน้าตรวจสอบรัฐบาล ชี้ไม่มีเจตนาล้มรัฐบาล

การเมือง
16 ต.ค. 55
04:41
22
Logo Thai PBS
ปธ.วิปฝ่ายค้าน ยัน เดินหน้าตรวจสอบรัฐบาล ชี้ไม่มีเจตนาล้มรัฐบาล

คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน ยืนยันการเดินหน้าตรวจสอบและเปิดเผยความจริง กรณีปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้านหรือ วิปฝ่ายค้าน ยืนยันว่า การทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินไปเป็นตามบทบาทหน้าที่ ไม่ใช่เจตนาของฝ่ายค้านที่จะล้มรัฐบาล และฝ่ายค้านจะเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะมีขึ้นปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ขณะที่การประชุมวุฒิสภาเมื่อวานนี้ (15ต.ค.55) มีการอภิปรายเรื่องโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งสมาชิกแสดงความกังวลต่อการตั้งข้อสังเกตของผู้เกี่ยวข้องในวงการข้าว ว่า หากไม่มีการทบทวน แก้ไขโครงการให้ถูกต้อง อาจจะนำไปสู่สภาพความสั่นคลอนของรัฐบาล และประเทศได้

ขณะที่ ร.ต.อ.ฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มองว่า กรณีปัญหาทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เป็น 1 ในข้อกล่าวหาทำลายความน่าเชื่อถือและหวังล้มล้างรัฐบาล นอกเหนือจากการเปิดประเด็น "ชายชุดดำ" และกรณีการเปิดเผยข้อมูลว่า มีการไซฟ่อนเงิน 16,000 ล้านบาทที่ฮ่องกง

ทั้งนี้ กรณีไซ่ฟ่อนเงินที่มีการเปิดประเด็นล่าสุด น.ส.รสนา โตสิตระกูล กรรมาธิการศึกษาและตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล เรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผยข้อมูลทั้งหมด ขณะเดียวกันก็เตรียมเดินทางไปฮ่องกง เพื่อนำข้อมูลจากปลายทางมาตรวจสอบ แม้ พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นอดีตเลขาธิการ ป.ป.ท.ในขณะนั้นจะทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงยุติธรรม ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมแล้วว่า ไม่พบข้อเท็จจริง จากที่เคยมีการร้องเรียนเรื่องไซฟ่อนเงินเข้ามา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง