สภาเมืองนิวยอร์คร้องเรียนกรณีตำรวจใช้ความรุนแรงกับชายเร่ร่อน

ต่างประเทศ
16 ต.ค. 55
08:55
51
Logo Thai PBS
สภาเมืองนิวยอร์คร้องเรียนกรณีตำรวจใช้ความรุนแรงกับชายเร่ร่อน

สมาชิกสภาของเมืองนิวยอร์ค ร้องเรียนว่า ตำรวจได้ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ กับชายเร่ร่อนที่เข้าไปอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงของสุเหร่าแห่งหนึ่ง

นายโดฟ ฮิไคน์ สมาชิกสภาของเมืองนิวยอร์ค ได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในศูนย์พักพิงของสุเหร่าในนครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ซึ่งแสดงให้เห็นภาพขณะที่ตำรวจ 2 นายซึ่งเป็นชายและหญิง ได้รุมทำร้ายนายเอฮุด ฮาเลวี่ ชายเร่ร่อนซึ่งอาศัยที่นี่เป็นที่นอน โดยเฉพาะตำรวจชาย ได้ทำร้ายร่างกายนายฮาเลวี่แบบไม่ยั้งมือ

สมาชิกสภาเมืองนิวเยอร์ก กล่าวว่า เป็นการกระทำที่ไร้สามัญสำนึก จึงเรียกร้องให้พักงานตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ และสำนักงานตำรวจนิวยอร์ค ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ตำรวจแจ้งว่า นายฮาเลวี่ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายตำรวจ,บุกรุก,ขัดขืนการจับกุม และข่มขู่ตำรวจ ซึ่งอาจได้รับโทษสูงสุดคือจำคุก 5 ปี

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้รับการประกันตัวแล้ว โดยเขาได้รับอนุญาตจากสุเหร่าให้เข้าไปอาศัยนอนในศูนย์พักพิงได้ ซึ่งก็เป็นสถานที่ที่เขาอาศัยอยู่ที่นี่มานานนับเดือนแล้ว ขณะที่สำนักงานตำรวจนิวยอร์คยังไม่มีความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง