คำทำนาย "วันสิ้นโลก" กับความเชื่อในหลายประเทศ

ต่างประเทศ
21 พ.ค. 54
16:14
451
Logo Thai PBS
คำทำนาย "วันสิ้นโลก" กับความเชื่อในหลายประเทศ

วันนี้เป็นวันที่นักเผยแพร่ศาสนาชาวอเมริกันได้ทำนายไว้ว่า เป็นวันสิ้นโลกจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ซึ่งผู้ที่มีความเชื่อเรื่องนี้ได้ทำป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ติดไว้ในหลายประเทศเพื่อประกาศให้ผู้คนรับรู้ถึงคำทำนาย

ป้ายโฆษณาใหญ่ 25 อันที่ติดตั้งอยู่ในประเทศชิลีดึงดูดความสนใจของคนที่ผ่านไปมา โดยข้อความบนป้ายระบุว่า วันที่ 21 พ.ค. หรือ วันนี้คือวันสิ้นโลก ตามคำทำนายของนายแฮโรลด์ แคมปิ้ง ชาวอเมริกันที่เป็นนักเผยแพร่ศาสนา ซึ่งระบุว่า วันนี้ครบรอบ 7,000 ปีที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมโลก  เขาอ้างว่า คำทำนายนี้มาจากการตีความในพระคัมภีร์ไบเบิล และ การคำนวณทางคณิตศาสตร์วันนี้จะมีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อโลกทั้งใบไม่ว่าจะหนีไปอยู่ที่ไหนไม่รอดพ้นจากภัยพิบัตินี้ ยกเว้นผู้ที่มีความเชื่อในพระผู้เป็นเจ้าที่วันนั้นพระองค์จะปรากฏตัวต่อผู้ที่มีศรัทธา และ พระองค์จะรับคนเหล่านี้ไปยังที่ที่ปลอดภัย

เช่นเดียวกับที่รัสเซียผู้คนที่เห็นป้ายประกาศวันสิ้นโลก บางคนคิดว่า เป็นป้ายโฆษณาสินค้าหรือไม่ก็เป็นป้ายที่ต้องการเรี่ยไรเงินบริจาคส่วนที่สหรัฐฯมีป้ายประกาศวันสิ้นโลกประมาณ 2,200 ป้าย

อย่างไรก็ตามกลุ่มคนที่ไม่เชื่อเรื่องนี้พยายามชี้ให้เห็นว่า วันนี้คือวันธรรมดาวันหนึ่งไม่ควรตื่นตระหนก หรือ ละทิ้งวิถีชีวิตของตัวเองเพียงเพราะคำทำนายของนายแคมปิ้งซึ่งเคยทำนายพลาดมาแล้ว โดยทำนายว่า วันสิ้นโลกคือวันที่ 6 ก.ย.ปี 2537 หรือ เมื่อ 17 ปีก่อนแต่เมื่อเวลาผ่านไป และ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างที่ทำนายไว้ เขาแก้ตัวว่า เป็นเพราะเขาตีความในพระคัมภีร์ไบเบิลผิดเพี้ยนไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง