"เฟอร์รารี่"ต่อสัญญา"เฟลิเป้ มาสซ่า"แข่งเอฟวันต่อปีหน้า

กีฬา
17 ต.ค. 55
07:40
59
Logo Thai PBS
"เฟอร์รารี่"ต่อสัญญา"เฟลิเป้ มาสซ่า"แข่งเอฟวันต่อปีหน้า

ทีมม้าลำพอง เฟอร์รารี่ ในศึกเอฟวัน ไม่มีการสร้างเซอร์ไพรซ์ในการแข่งขันปีหน้า (2556) แต่อย่างใด หลังทีมได้ต่อสัญญากับ เฟลิเป้ มาสซ่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เฟลิเป้ มาสซ่า นักขับชาวบราซิเลี่ยน ของทีมเฟอร์รารี่ ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมในปีนี้ (2555) ได้เซ็นสัญญากับทีมต่อไปอีก 1 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมาสซ่าแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถช่วยทีมบรรลุเป้าหมายในปีหน้า (2556)ได้สำเร็จ แม้ผลงานในปีนี้จะไม่ค่อยน่าประทับใจก็ตาม

ก่อนหน้านี้วงการเอฟวันคาดว่า เฟอร์รารี่ อาจสร้างเซอร์ไพร์ซด้วยการหานักขับคนใหม่มาแทนที่ของมาสซ่า เพื่อร่วมงานกับเฟร์นานโด อลอนโซ่ ที่มีสัญญากับทีมจนถึงปี 2016 และสื่อในอังกฤษก็คาดว่า การเซ็นสัญญาเพียง 1ปี ของมาสซ่า จะเป็นการเปิดทางให้ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 2 สมัย ย้ายจากทีมเร้ดบูล์สมาร่วมงานกับเฟอร์รารี่ในปี 2014

ขณะที่อลอนโซ่ได้โพสต์ข้อความผ่านทวีตเตอร์แสดงความยินดีที่ได้ร่วมงานกับมาสซ่าต่อไป พร้อมทั้งเชื่อว่า เฟอร์รารี่ยังคงเป็นทีมที่ดีที่สุดในเวลานี้ สำหรับมาสซ่าเคยเป็นรองแชมป์โลกในปี 2008 แต่ผลงานในปีนี้ทำได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามมาสซ่าเพิ่งคว้าอันดับสองในรายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกในรอบ 2 ปีเลยทีเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง