ดีเอสไอตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้าน ผู้แจ้งเบาะแส "คนก่อเหตุ" ทำให้มีผู้เสียชีวิตทางการเมืองปี 2553

อาชญากรรม
17 ต.ค. 55
10:01
46
Logo Thai PBS
ดีเอสไอตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้าน ผู้แจ้งเบาะแส "คนก่อเหตุ" ทำให้มีผู้เสียชีวิตทางการเมืองปี 2553

รองนายกรัฐมนตรีเตรียมจัดโครงการ "สานเสวนาเพื่อความปรองดอง" โดยเริ่มต้นจากส่วนราชการก่อนลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน ขณะที่ดีเอสไอตั้งรางวัลนำจับผู้ก่อเหตุจนมีผู้เสียชีวิตในการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 ใน 7 คดี

นายธาริตเพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า ได้ตั้งรางวัลนำจับผู้ก่อเหตุจนมีผู้เสียชีวิตในการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 รายละ 1 ล้านบาทให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุใน 7 คดี เช่น คดีการเสียชีวิตของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และเจ้าหน้าที่ทหาร 5 คน , การเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล , การเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ มุราโมโต ช่างภาพญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการจัดโครงการเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทยในวันที่ 28 ต.ค.ที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้จะเชิญหัวหน้าส่วนราชการ และ ข้าราชการในพื้นที่กว่า 1,000 คนเข้าร่วมเสวนาเพื่อสร้างความเข้าใจถึงสาเหตุปัญหาความขัดแย้งที่มาจากการปฏิวัติรัฐประหาร รวมถึงการสร้างความปรองดอง , สร้างความเชื่อมั่น และ เตรียมความพร้อมที่จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ส่วนการทำความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องความปรองดองและการแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 291 จะมีการลงพื้นที่ชี้แจงประชาชนในหลายจังหวัด โดยเป็นลักษณะปราศรัยใหญ่ในฐานะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง