"ยูฟ่า"เตรียมลงโทษ"อังกฤษ-เซอร์เบีย" กรณีเหตุวุ่นวายในศึกฟุตบอลยูโร ยู 21 รอบคัดเลือก

กีฬา
18 ต.ค. 55
07:58
50
Logo Thai PBS
"ยูฟ่า"เตรียมลงโทษ"อังกฤษ-เซอร์เบีย" กรณีเหตุวุ่นวายในศึกฟุตบอลยูโร ยู 21 รอบคัดเลือก

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ยืนยันจะดำเนินการสอบสวนและลงโทษทั้งสมาคมฟุตบอลอังกฤษ กับ สมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย จากเหตุความวุ่นวาย 2 ทีมในฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ชุดอายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี

ดยเกมที่ อังกฤษ บุกมาเฉือนชนะ เซอร์เบีย 1-0 ที่สนามมลาโดสต์ สเตเดี้ยม ในเมืองครูเซวัค ทำให้รวมผล 2 นัด อังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี บุกไปชนะ เซอร์เบีย 2-0 ในฟุตบอลยูโร ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี รอบเพลย์ออฟ และหลังจบเกมเเฟนบอลเซอร์เบียได้ขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม รวมทั้งนักเตะทั้ง 2 ทีมและกลุ่มสตาฟโค้ชได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันก่อนจะเดินลงสู่อุโมงค์ทางออกของสนาม

ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ยืนยันจะดำเนินการสอบสวนเพื่อลงโทษทางวินัยกับทั้งสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และสมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย โดยเฉพาะเซอร์เบียที่มีข่าวว่าพบพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติจากกลุ่มแฟนบอล และการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักเตะเซอร์เบียหลายคน รวมทั้งนักเตะอังกฤษด้วย

โดยยูฟ่าจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการวินัยของยูฟ่าในวันที่ 22 พ.ย. ส่วนสาเหตุของความรุนแรงที่เกิดขึ้นสื่อต่างประเทศรายงานว่าเกิดจากแฟนบอลเซอร์เบียบางกลุ่มได้ตะโกนใส่ เเดนนี่ โรส กองหลังอังกฤษ ในเชิงดูถูกว่าเป็นลิง อย่างไรก็ตามสมาคมฟุตบอลเซอร์เบียกลับยืนยันว่าไม่พบเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นในระหว่างแข่งขันหรือก่อนการแข่งขันแต่อย่างใด

ส่วนฟุตบอลลีกที่ประเทศกรีซหลังประสบปัญหาวิกฤติทางเศรษฐกิจ ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมวูเคฟาลาส ลาริสซ่า ทีมฟุตบอลระดับสมัครเล่นได้เปิดตัวชุดแข่งขันสีชมพู พร้อม ทั้งโลโก้ผู้สนับสนุนเป็นสถานบริการถูกกฏหมาย 2 แห่งที่เข้ามาช่วยเหลือด้าน การเงินเพื่อให้ทีมสามารถส่งทีมลงแข่งขันในฟุตบอลลีกของประเทศต่อไป โดยผู้สนับสนุนยังจะจ่ายเงินประมาณ 1,000 ยูโรสำหรับนักเตะที่สวมเสื้อทีมลงสนามในแต่ละนัดด้วย

อย่าง ไรก็ตามชุดแข่งนี้ถูกแบนจากฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกของกรีซที่เห็นว่าไม่ เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของกีฬาที่มีเยาวชนให้ความสนใจค่อนข้างมาก

ทั้งนี้จากวิกฤติเศรษฐกิจทำให้รัฐบาลกรีซได้ตัดงบประมาณในส่วนของกีฬา ซึ่งก่อนหน้านี้สหพันธ์กรีฑาสมัครเล่นของกรีซได้หยุดกิจกรรมต่างๆ ลงเพื่อประท้วงการตัดงบประมาณของภาครัฐด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง