"โอบามา-รอมนีย์" ต่างโจมตีฝ่ายตรงข้ามระหว่างหาเสียง ก่อนดีเบตครั้งสุดท้าย 23 ต.ค.นี้

ต่างประเทศ
20 ต.ค. 55
08:12
57
Logo Thai PBS
"โอบามา-รอมนีย์" ต่างโจมตีฝ่ายตรงข้ามระหว่างหาเสียง ก่อนดีเบตครั้งสุดท้าย 23 ต.ค.นี้

อีก 3 วันจะถึงวันโต้วาทีระหว่างพรรคเดโมแครต และ รีพับลิกันเป็นครั้งสุดท้าย ผู้สมัครทั้ง 2 พรรคจึงเดินหน้าหาเสียงกันอย่างขะมักเขม้นและกล่าวโจมตีฝ่ายตรงข้ามอย่างดุเดือด

ก่อนที่จะถึงวันโต้วาทีครั้งสุดท้ายระหว่างนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดี และ ผู้สมัครชิงประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต และ นายมิตต์ รอมนีย์ ผู้ท้าชิงจากพรรครีพับลิกัน จะเริ่มขึ้นในวันที่ 23 ต.ต.ตามเวลาประเทศไทย ผู้สมัครทั้ง 2 เดินสายหาเสียงกันอย่างเข้มข้น

โดยประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐเดินหน้าหาเสียงโจมตีนายมิตต์ รอมนีย์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันอย่างหนัก โดยระหว่างไปหาเสียงในรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นหนึ่งรัฐที่จะมีการขับเคี่ยวช่วงชิงคะแนนกันอย่างดุเดือด ประธานาธิบดีโอบาม่าได้กล่าวเล่นคำเปลี่ยนชื่อของนายรอมนี่ย์ เป็นชื่อของอาการป่วยที่ตั้งขึ้นเองว่า "รอมนีเซีย" โดยบอกว่า รอมนี่ย์ กำลังป่วยเป็นโรครอมนีเซีย ทำให้หลงลืมจุดยืนทางการเมืองจากที่เคยให้คำมั่นว่าจะยึดมั่นในแนวทางอนุรักษ์นิยม แต่กลับลำมาเดินสายกลางไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำแท้ง หรือ ภาษีเพื่อคนร่ำรวย

ขณะที่นายมิตต์ รอมนีย์ และนายพอล ไรอัน ผู้สมัครชิงรองประธานาธิบดี หาเสียงที่รัฐฟลอริด้า โดยนายรอมนีย์กล่าวโจมตีคู่แข่งว่า เป็นการต่อสู้กันกันเล็ก ๆ น้อย ๆ และเป็นเกมต่อปากต่อคำที่โง่เง่า เขามองว่าประเทศสหรัฐฯใหญ่โตมาก แต่นายโอบามากลับพูดแต่สิ่งที่ยิ่งเล็กลงเล็กลง พร้อมทั้งโจมตีว่า นายโอบามา ต้องการเปลี่ยนแปลงสหรัฐฯให้คล้ายยุโรปมากขึ้นทุกที แต่เขายืนยันว่า จะฟื้นฟูสหรัฐฯให้ยิ่งใหญ่ และ เป็นความหวังของมวลมนุษยชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง