คนร้ายวางระเบิดลวงเจ้าหน้าที่ใน จ.นราฯ แต่ระเบิดทำงานผิดพลาด

ภูมิภาค
22 ต.ค. 55
12:19
47
Logo Thai PBS
คนร้ายวางระเบิดลวงเจ้าหน้าที่ใน จ.นราฯ แต่ระเบิดทำงานผิดพลาด

กลุ่มแนวร่วมก่อเหตุยิงเจ้าของร้านขายของชำ และวางระเบิดใน จ.นราธิวาส เพื่อลวงเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ แต่ระเบิดทำงานผิดพลาด ได้เกิดระเบิดก่อนเจ้าหน้าที่เดินไปถึง

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.นราธิวาส ตรวจสอบชิ้นส่วนระเบิดที่มีผู้นำไปวางไว้ในร้านขายของชำพื้นที่หมู่ 1 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส จากการตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบตั้งเวลา น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม บรรจุในถังแก๊สปิกนิค

พ.ต.อ.โกวิทย์ รัตนโชติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีสาคร เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ โดยใช้อาวุธปืนพกสั้น ยิงนางสุกัญญา ทรัพย์เพิ่ม เจ้าของร้านขายของชำจนเสียชีวิต แล้วนำระเบิดไปวางไว้ภายในร้าน เพื่อลวงเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจสอบ ก่อนจุดชนวนสังหาร

แต่ได้เกิดระเบิดขึ้นก่อนเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ยกเว้นนายปิยะพงศ์ ทรัพย์เพิ่ม ลูกชายของผู้ตายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากแรงอัดระเบิด

ขณะที่ใน อ.ตากใบ มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเสริม ในช่วงก่อนที่จะถึงวันครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์ชุมนุมประท้วงให้ปล่อยผู้ต้องหาที่สถานีตำรวจภูธรตากใบ ทั้งนี้ได้แบ่งกำลังออกสืบหาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุ และคอยเฝ้าระวังพื้นที่

ส่วนบรรยากาศการค้าขายใน อ.ตากใบ และ อ.สุไหงโก-ลก ค่อนข้างเงียบ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่บอกว่า ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะเกรงว่า กลุ่มแนวร่วมจะก่อเหตุอีกในวันที่ 25 ตุลาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง