เรือประมงสงขลาเริ่มเข้าจอดเทียบท่า หวั่นอันตรายคลื่นลมแรง

ภูมิภาค
23 ต.ค. 55
12:13
98
Logo Thai PBS
เรือประมงสงขลาเริ่มเข้าจอดเทียบท่า หวั่นอันตรายคลื่นลมแรง

แม้ขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานี ยังไม่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลมรสุมมากนัก แต่เจ้าหน้าที่ต่างได้รับคำเตือนให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่เรือประมงในจังหวัดสงขลาเริ่มเข้าจอดเทียบท่า เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตรายจากภาวะคลื่นลมแรง

เรือประมงทั้งขนาดเล็กและใหญ่ กลับเข้าฝั่งเทียบท่าเรือที่ท่าเรือจังหวัดสงขลา หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือน หย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทย ซึ่งจะทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่ จ.ประจวบคิรีขันธ์ ลงมาถึงจังหวัดสงขลา มีฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วง 1 - 2 วันนี้ ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ติดตามสภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมทดสอบระบบเครื่องมือสื่อสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน รวมทั้งประสานไปยังมิสเตอร์เตือนภัยประจำพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมและดินโคลนถล่ม ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวนการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรเปิดเผยว่า ช่วงนี้ ฝนที่จะตกมากในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานี แต่จะไม่ทำให้เกิดน้ำภาวะน้ำท่วมหนัก เนื่องจากปริมาณน้ำสะสมตามลำคลองต่างๆยังมีไม่มากนัก อย่างไรก็ตามขอฝากเตือนให้ประชาชนติดตามสภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด เพราะขณะนี้ เป็นช่วงฤดูฝนของภาคใต้สถานการณ์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง