เพลิงลุกไหม้รถยนต์ติดแก๊สทั้งคันคนขับรอดหวุดหวิด

ภูมิภาค
24 ต.ค. 55
02:40
37
Logo Thai PBS
เพลิงลุกไหม้รถยนต์ติดแก๊สทั้งคันคนขับรอดหวุดหวิด

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกสารเคมีเสียหลักพลิกคว่ำที่จังหวัดอุดรธานี และพบว่าสารเคมีบางส่วนรั่วออกมา ส่วนที่จังหวัดชัยภูมิ รถยนต์ติดแก๊สเกิดเพลิงไหม้ทั้งคัน ส่วนคนขับรถหลบหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามสกัดเพลิงไหม้รถยนต์ บนถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากรถคันดังกล่าวติดแก๊สแอลพีจี ทำให้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน

นายอัฐพล ช้างเผือก เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ระบุว่า ขณะขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชัยภูมิ สังเกตเห็นควันไฟลอยขึ้นมาจากฝากระโปรงด้านหน้า จากนั้นเกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามเข้ามายังห้องโดยสาร จึงตัดสินใจวิ่งลงจากรถ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากแก๊สรถยนต์รั่วจนเกิดประกายไฟลุกไหม้

ส่วนที่จังหวัดอุดรธานี เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกสารเคมี เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ริมถนนมิตรภาพ ตำบลพันดอน อำเภอกุมภวาปี และยังพบว่าถังบรรจุสารเคมี ซึ่งเป็นกรดกำมะถันเข้มข้นรั่วไหล เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงเข้าเก็บกู้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุเกิดจากรถจักรยานยนต์ขับตัดหน้ารถอย่างกระชั้นชิด ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง