รัฐฟลอริด้าเตรียมรับมืออิทธิพลพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้

ต่างประเทศ
27 ต.ค. 55
05:36
37
Logo Thai PBS
รัฐฟลอริด้าเตรียมรับมืออิทธิพลพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้

รัฐฟลอริด้าของสหรัฐเตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ ซึ่งแม้ว่าจะไม่พัดเข้าถล่มโดยตรง แต่ก็อาจได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ

พื้นที่ชายฝั่งของรัฐฟลอริด้าเผชิญกับคลื่นลูกใหญ่ ที่ถาโถมเข้าใส่จากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ ซึ่งแม้ว่าพายุจะไม่พัดเข้าถล่มโดยตรง แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นทำให้รัฐฟลอริด้า ยังคงต้องประกาศเตือนภัยพายุในหลายพื้นที่ของรัฐ ขณะที่พายุแซนดี้ยังคงเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ หลังสร้างความเสียหายให้กับประเทศในแถบทะเลแคริบเบียน รวมทั้งสาธารณรัฐโดมินิกันและเฮติ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน

เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของสหรัฐคาดการณ์ว่า พายุเฮอร์ริเคนแซนดี้จะรวมตัวกับมวลอากาศเย็นจากขั้วโลก ที่เคลื่อนมาจากทางภาคตะวันออกของสหรัฐ ซึ่งจะก่อให้เป็นพายุลูกผสมหรือซุปเปอร์ สตอร์ม (Super Storm) ที่อาจสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐคาดการณ์ว่า พื้นที่ที่จะได้รับความเสียหายมากที่สุดจากพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ จะครอบคลุมพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งจากรัฐแคโรไลน่าจนถึงรัฐเมน รวมทั้งนครนิวยอร์คและเมืองบอสตัน ที่คาดว่าจะอยู่ในเส้นทางพายุ โดยพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้จะพัดขึ้นชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐในช่วงต้นสัปดาห์ที่จะถึงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง