ก.พาณิชย์เตรียมประชุมหารือสินค้าราคาแพง

เศรษฐกิจ
24 พ.ค. 54
02:48
12
Logo Thai PBS
ก.พาณิชย์เตรียมประชุมหารือสินค้าราคาแพง

กระทรวงพาณิชย์ยังไม่อนุมัติปรับขึ้นราคาสินค้าหลายรายการตามที่ผู้ประกอบการยื่นขอมา โดยขอให้รัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้พิจารณา ขณะที่วันนี้กรมการค้าภายในเตรียมประชุมหารือแก้ปัญหาราคาเนื้อไก่ที่ปรับตัวสูงขึ้น

        นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า วันนี้ (24 พ.ค.) กรมการค้าภายในได้เชิญผู้ประกอบการเลี้ยงไก่เนื้อเข้ามาหารือแก้ไขปัญหาราคาเนื้อไก่ที่ปรับตัวสูงขึ้น หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคผ่านทางสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ถึงราคาเนื้อหมูและเนื้อไก่ที่มีการปรับตัวสูงขึ้น
 
        จากการสำรวจพบว่า ราคาเนื้อไก่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะเนื้อสันไก่อยู่ที่กิโลกรัมละ 100 บาท ส่วนเนื้ออกอยู่ที่กิโลกรัม 95 บาท และสะโพกไก่อยู่ที่กิโลกรัมละ 90 บาท ขณะที่ราคาไข่ไก่เริ่มปรับลดลง หลังผลผลิตไข่ไก่จากผู้เลี้ยงไก่รายย่อยเริ่มออกสู่ตลาด ซึ่งกรมการค้าภายในได้เตรียมขอความร่วมมือในการตรึงราคาไว้ไม่ให้สูงเกินไปกว่านี้
 
        ด้านผู้ประกอบการผลิตยางรถยนต์ เหล็ก สบู่ น้ำมันหล่อลื่น สายไฟฟ้า และแบตเตอรี่ ที่ยื่นเรื่องขอปรับขึ้นราคาสินค้านั้น นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในส่วนของผู้ผลิตสบู่และน้ำมันหล่อลื่น มีเพียงผู้ผลิตบางรายเท่านั้นที่อ้างว่าต้นทุนปรับตัวสูงขึ้น จึงยังไม่พิจารณาอนุมัติ ส่วนผู้ผลิตเหล็ก ทั้งเหล็กเส้นและเหล็กแผ่น ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในไปตรวจสอบสินค้าคงคลังทั้งหมดก่อน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา ส่วนยางรถยนต์ สายไฟฟ้า และแบตเตอรี่ เห็นว่ายังไม่ควรขึ้นราคาตอนนี้ โดยควรให้รัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้พิจารณา
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง