เซเรน่า-ชาราโพว่า ชิงเทนนิสดับเบิลยูทีเอ

กีฬา
28 ต.ค. 55
08:25
24
Logo Thai PBS
เซเรน่า-ชาราโพว่า ชิงเทนนิสดับเบิลยูทีเอ

เซเรน่า วิลเลี่ยม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิส WTA แชมเปี้ยนส์ชิพอย่างไม่ยากเย็นหลังจากใช้เวลาเพียง 61 นาทีเอาชนะ แอ๊กเนียสก้า รัดวานสก้า

รอบรองชนะเลิศเทนนิส WTA แชมเปี้ยนส์ชิพ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ เจอกับ แอ๊กเนียสก้า รัดวานสก้า โดย เซเรน่า เอาชนะ แอ๊กเนียสก้า รัดวานสก้า อย่างไม่ยากเย็นเอาชนะไป 2 เซทรวด 6-2 / 6-1 ใช้เวลาเพียง 61 นาทีผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในครึ่งปีหลังผลงานของ เซเรน่า ทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์วิมเบิลดัน โอลิมปิก และ แชมป์ยูเอสโอเพ่น และเซเรน่ายังชนะ 47 เกมจาก 49 เกมหลังสุดที่ลงเล่นคาดว่าจะทำให้เธอคว้ามือ 3 ของโลกหลังจากจบฤดูกาลนี้

ส่วนรอบรองชนะเลิศอีก 1 คู่ มาเรีย ชาราโปว่า พบกับ วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 1 ของโลก การเจอกันก่อนหน้านี้ 2 เกมของทั้งคู่ มาเรีย ชาราโปว่า ไม่เคยเอาชนะ ได้เลน ทั้งที่ยูเอสโอเพ่น และ รายการที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน แต่มารายการนี้ แม้ในเซทที่ 2 นักเทนนิสสาวจากรัสเซีย จะขึ้นนำ 5-1 เกมต้องเล่นถึง 9 ดิวส์และวิคตอเรีย อซาเรนก้าชนะไปในเกมนี้ แต่ในเกมถัดไป มาเรีย ชาราดปว่า กลับมาเอาชนะได้ ทำให้จบเกม มาเรีย ชาราโปว่าชนะ 2 เซทรวด ด้วยสกอร์ 6-4 / 6-2 ผ่านเข้ารอบชิงไปพบกับเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ และแม้ในรอบชิงชนะเลิศ มาเรีย ชาราโปว่า จะเอาชนะ เซเรน่า วิลเลี่ยส์ แต่ยังไม่ทำให้เธอก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแทน วิคตอเรีย อซาเรนก้า ที่ตกรอบรองชนะเลิศ นอกจากนั้น วิคตอเรีย อซาเรนก้า ยังป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกที่ทำเงินได้ถึง 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้ภายในปีเดียว

ส่วนเทนนิสรายการ สิวส อินดอร์โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ เสิร์ฟเอซได้ถึง 10 ลูก และฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่า เอาชนะ พอล อองรี มาติเยอร์ จากฝรั่งเศส 7-5 / 6-4 เฟดเดอร์เรอร์ ผ่านเข้าไปไล่ล่าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 6 ในรอบ 7 ปีที่ลงเล่น เจอกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง เอาชนะ ริชาร์ด กาสเก้ 6-2 ทั้ง 2 เซท

การเจอกันของ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ กับ ฮวน มาร์ติน เดลปอโตร เป็นการโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ โอลิมปิก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง