วิกฤต"แซนดี้"คนดังแห่สนับสนุน"โอบาม่า"

ต่างประเทศ
2 พ.ย. 55
04:13
30
Logo Thai PBS
วิกฤต"แซนดี้"คนดังแห่สนับสนุน"โอบาม่า"

บุคคลสาธารณะที่ชาวอเมริกันรู้จักเป็นอย่างดีในช่วงนี้ เปลี่ยนข้างมาสนับสนุนนายบารัค โอบาม่า ว่าเหมาะสมจะได้นั่งตำแหน่งประธานาธิบดีอีกสมัย หลังจากมหาพายุแซนดี้ที่พัดถล่มสหรัฐฯได้ผ่านไป

ระหว่างแถลงความคืบหน้าของสถานการณ์จากพายุแซนดี้ นายไมเคิ่ล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์คที่เดิมทีไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ก็ประกาศว่า เขาสนับสนุนนายโอบาม่าให้เป็นประธานาธิบดีอีกสมัย เพราะนายโอบาม่าจากพรรคเดโมแครตปฏิบัติหน้าที่ผู้นำในยามวิกฤตได้อย่างน่าชื่นชมและ นายคริส คริสตี้ ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี่ ขุนพลฝีปากกล้าของพรรครีพับลิกันและชอบตำหนินายโอบาม่าเป็นประจำ ก็ยังหันมายกย่อง ว่า ประธานาธิบดีโอบาม่าปฏิบัติหน้าที่ผู้นำในยามที่ชาติมีภัยได้อย่างยอดเยี่ยม

ในด้านการรณรงค์หาเสียงที่เพียงอีก 4 วันจะถึงการเลือกตั้ง ประธานาธิบดีโอบาม่าก็ได้กลับสู่การเดินสายหาเสียงแล้วหลังงดมา 3 วัน โดยนายโอบาม่ากล่าวกับชาวรัฐวิสคอนซิ่น ว่า ประจักษ์แก่สายตาตัวเองด้วยการเห็นชาวอเมริกันรวมใจเป็นหนึ่งฟันฝ่าพายุโดยไม่ถือแบ่งความเป็นเดโมแครตหรือรีพับลิกัน, ด้านนายมิตต์ รอมนีย์จากพรรครีพับลิกันได้ชิงกลับมาหาเสียงก่อนไปแล้ว 1 วัน โดยจุดปราศรัยล่าสุดอยู่ภายในรัฐเวอร์จิเนีย

ผลสำรวจความนิยมหรือโพลล่าสุดระบุว่า ผู้ที่ตั้งใจจะไปใช้สิทธิ์วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ร้อยละ 47 บอกว่าจะเลือกนายโอบาม่า ส่วนร้อยละ 46 บอกว่าจะเลือกนายรอมนีย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง